Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ca đoàn Phụng Vụ mừng bổn mạng

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Ca đoàn Phụng Vụ mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 18g ngày 11/6/2011, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới, đã long trọng mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, bổn mạng ca đoàn Phụng Vụ.

“Xin Thần Linh Chúa ngự xuống trong muôn tâm hồn nhóm lửa yêu thương và xóa tan đi oán hờn”. Với lời bài: “XIN THẦN LINH CHÚA” đã đưa lòng người hướng về Chúa Thánh Thần và cũng chính là bài ca nhập lễ, cho thánh lễ hôm nay.

Chia sẻ lời Chúa:

Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh đã nói:

"Thần khí Chúa hiện xuống vào ngày lễ Ngũ Tuần, khi các môn đệ tụ họp nhau đầy đủ để cầu nguyện và suy nghĩ về biến cố Giêsu Kitô về trời. Lúc ấy, Thánh Thần Chúa hiện xuống và tuôn đổ trên các môn đồ" (Cv 2,1).

Thật vậy, Chúa về trời vừa làm bỡ ngỡ tất cả các tông đồ và toàn dân Galilêa khi họ cứ đăm đăm nhìn lên trời với vẻ tiếc nuối đợi chờ. Chúa về trời để thực hiện lời hứa ban Chúa Thánh Thần. Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, sống trong sự duy nhất của Ba Ngôi, nên sự kiện duy nhất của Thánh Thần, đánh dấu sự duy nhất của Thiên Chúa, đồng thời giúp cho các môn đệ của Chúa sức mạnh, lòng trung kiên và tình thương để rao giảng nước Thiên Chúa.

Nếu không có lửa của Thánh Linh soi chiếu thì những lời nhắc nhở như: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì chẳng được ích gì”(Mt 16,26) là những lời vô nghĩa, nhưng đối với thánh Phanxicô Xaviê, nhờ ngọn lửa của Thánh Linh soi sáng, lời đó trở thành sức mạnh vạn năng giúp ngài từ bỏ công danh, địa vị để dấn thân vào những miền đất xa lạ, đem ơn cứu độ đến cho các dân tộc Á châu. Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, sống trong sự duy nhất của Ba Ngôi, nên sự kiện duy nhất của Thánh Thần, đánh dấu sự duy nhất của Thiên Chúa, đồng thời giúp cho các môn đệ của Chúa sức mạnh, lòng trung kiên và tình thương để rao giảng nước Thiên Chúa.

• Không có Chúa Thánh Thần, không ai có thể nhận biết và yêu mến Chúa Giêsu.
• Không có Chúa Thánh Thần, những trang Tin Mừng chỉ là những dòng chữ chết.
• Không có Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa trở thành Đấng nghìn trùng xa cách.

Trong xã hội ngày xưa cũng như ngày nay, niềm khao khát của mọi người tín hữu chính là niềm tin: niềm tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi, niềm tin vào sự trung thực của công lý xã hội, tin vào những sự thật trong cuộc sống hằng ngày, niềm tin đó sẽ không còn, một khi sự giả dối bị phát hiện.

Hôm nay Giáo hội chúng ta mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống và cũng là bổn mạng của các anh chị trong ca đoàn Phụng Vụ. Tôi mong rằng các anh chị luôn được Thần Linh Chúa Thánh Thần soi sáng trong cuộc sống hằng ngày và trong công việc phụng tự, các anh chị sẽ luôn cất cao lời ca tiếng hát với tất cả tâm hồn để dâng lên Chúa những bài thánh ca hoàn mỹ nhất.

Đôi nét về ca đoàn Phụng Vụ:

Ca đoàn Phụng Vụ do cha Phêrô Nguyễn Văn Thiềm thành lập năm 1989. Bổn mạng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Hiện nay ca đoàn có 32 ca viên. Danh sách các ca trưởng qua các thời kỳ như sau:

* 1989 – 1994: Anh Giuse Nguyễn Đình Hoan
* 1994 – 1999: Chị Maria Hoàng Thị Hậu
* 1999 đến nay: Chị Maria Phạm Thị Dạ Lan

Ca đoàn một tuần hát bốn lễ và một lễ chiều Chúa nhật.

Là một ca đoàn có nhiều bạn trẻ, nên hăng say phục vụ và luôn làm tròn trách nhiệm trong mọi công việc được giao phó.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, xưa Chúa đã ban Thánh Thần trên các Tông đồ để các ngài ra đi loan báo Tin Mừng cho mọi dân tộc, cũng nhờ ánh sáng Thánh Linh soi dẫn để chúng con nhận biết, yêu mến Chúa và tìm được nơi kho tàng Tin Mừng những lời thần thiêng đem lại cho chúng con sức sống mới.

Xin Chúa cũng ban Thánh Thần xuống trên Giáo hội và trên chúng con, để Người thôi thúc chúng con khát vọng ra đi loan báo Tin Mừng phục sinh của Chúa cho mọi dân tộc trên hành tinh này, đặc biệt là trên quê hương đất nước Việt Nam chúng con. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top