Gx. Đức Bà Hòa Bình: Thiếu nhi sống mùa Chay Thánh

Gx. Đức Bà Hòa Bình: Thiếu nhi sống mùa Chay Thánh

WGPSG -- Như một truyền thống tốt đẹp, mỗi Mùa Chay về, các em thiếu nhi giáo xứ Đức Bà Hòa Bình lại có những chuyến đi thực tế “Học cùng Giêsu”. Năm nay, vào ngày Chúa nhật 10.4.2010, các em thiếu nhi trong giáo xứ đã có chuyến đi “Học cùng Giêsu” tìm đến Mái Ấm Huynh Đệ Như Nghĩa, Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Nơi đây có các em khiếm thị được chăm sóc do các soeur dòng Phanxican Nha Trang.

Ngay sau Thánh lễ sáng, 8g15 các em thiếu nhi đã hăm hở lên đường với hành trang gồm những phần quà và hiện kim được các em để dành từ tiền lì xì Tết.

9g15 đoàn thiếu nhi tới Như Nghĩa. Các em thiếu nhi giáo xứ Đức Bà Hòa Bình rất vui vẻ và nhanh chóng hòa nhập với các bạn khiếm thị Như Nghĩa và một nhóm các bạn lớp Bao đồng 4 giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm qua những trò chơi mang tính đoàn kết, yêu thương.

Sau những trò chơi sôi động là phần giao lưu văn nghệ, các bạn Như Nghĩa trình diễn những tiết mục văn nghệ lôi cuốn mọi người theo dõi và thán phục, từ những tiết mục hát bằng tiếng Việt, tiếng Campuchia đến bài ca vọng cổ ca ngợi Thánh Martinô thật mùi, rồi đến những tiết mục độc tấu nhạc cụ: đàn Tơ-rưng, kèn… chơi rất điệu nghệ. Các em thiếu nhi giáo xứ đáp trả bằng các tiết mục hát bằng tiếng Hoa đã được chuẩn bị từ nhiều tuần trước và bài hát sinh hoạt vui tươi bằng tiếng Anh…

Tới 10g30 các em giáo xứ Đức Bà Hòa Bình cùng các bạn Như Nghĩa và thiếu nhi lớp Bao đồng 4 giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm tham gia vào Con đường Chúa đã đi qua bằng chặng đàng Thánh Giá ngoài trời vừa được chuẩn bị cấp tốc, dã chiến bởi các anh chị Huynh trưởng giáo xứ Đức Bà Hòa Bình. Giữa trưa nắng, thấy rõ những giọt mồ hôi trên từng gương mặt các em thiếu nhi, nhưng không thấy ai than thở! Các em vẫn sốt sắng bước theo hết chặng đàng Thánh Giá.

11g30 kết thúc chặng đàng Thánh Giá, các em vào tham quan nơi sinh hoạt của các bạn Như Nghĩa và tìm hiểu ngôn ngữ Braille (chữ nổi) của các bạn khiếm thị. Ai cũng hăm hở muốn biết tên mình sẽ được ghi bằng ngôn ngữ Braille như thế nào?

Thời gian nhanh chóng trôi qua, 12g00 các em phải lên đường trở về, kết thúc một ngày hành trình "Học cùng Giêsu" thật ý nghĩa. Chắc rằng, mai này khi lớn lên trên đường đời, các em sẽ ít nhiều nhớ đến những chuyến đi "Học cùng Giêsu" trong Mùa Chay Thánh và hiểu ra chân lý “Chính lúc cho đi là lúc được lãnh nhận”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top