Gx. Đức Bà Hòa Bình: Niềm vui chung

Gx. Đức Bà Hòa Bình: Niềm vui chung

Gx. Đức Bà Hòa Bình: Niềm vui chung

WGPSG -- Chúa nhật 19 Thường niên vừa qua, giáo xứ Đức Bà Hoà Bình đã hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Nguyễn Văn Khảm đến ban bí tích Thêm Sức cho 22 em.

Từ lúc 17g30, đại diện Hội đồng Mục vụ, quý Soeurs, quý Gíao lý viên, các em Thêm Sức cùng toàn thể giáo dân Việt – Hoa đã xếp hàng náo nức chờ đón Đức cha.

17g45 Đức cha đến dưới cơn mưa lất phất trong tiếng vỗ tay chào đón nồng nhiệt của tất cả mọi người.

Trong dịp này, Đức cha đã làm phép chiếc chuông mới do cha sở dâng tặng nhân kỷ niệm “15 năm Linh mục” của ngài. Nay giáo xứ đã có chiếc chuông mới lớn hơn, kêu to hơn, để thaythế cho chiếc chuông nhỏ và cũ đã có từ lâu. 

Đúng 18g00, đoàn rước tiến vào nhà thờ. Đồng tế với Đức cha có cha chánh xứ Tôma Huỳnh Bửu Dư, cha Đặc trách người Hoa Têphanô Huỳnh Trụ, cha Phêrô Vũ Duy Khánh và cha Giuse Cao Văn Ninh.

Trong bài giảng, Đức cha rất thân thiện đến giữa các em, thân mật gọi các em bằng chính tên mà các em được đặt trong ngày lãnh phép Rửa Tội: Tên Thánh. “Anna, con cho cha biết tại sao các con phải đeo tên Thánh nơi ngực?”, “Phêrô, ấn tín là gì vậy con?”... Ngài dùng những câu hỏi đơn sơ, giản dị để gợi mở cho các em hiểu biết về bí tích Thêm Sức, về những ơn Chúa Thánh Thần mà các em có được khi lãnh nhận bí tích này. Chắc chắn rằng, những câu hỏi đơn sơ, những câu cắt nghĩa rõ ràng về Chúa Thánh Thần, sẽ tạo những cảm nhận sâu sắc, những mảnh khắc thiêng liêng sẽ mãi ghi sâu vào trong tâm trí các em trong hành trình trưởng thành tiến bước vào xã hội. Ngài cũng nhắc nhở phụ huynh giáo dục Đức Tin cho các em bằng chính đời sống gương mẫu của mình.

Phần nghi thức ban bí tích Thêm Sức thật trang nghiêm: Đức cha ghi ấn tín Chúa Thánh Thần và ban bình an cho các em.

Giáo xứ Đức Bà Hoà Bình là một giáo xứ nhỏ bé, hai năm mới cử hành bí tích Thêm Sức một lần, dường như Chúa Thánh Thần không chỉ ngự đến trên các em được đón nhận bí tích mà còn ngự đến trên toàn thể giáo xứ tuy nhỏ bé nhưng luôn hiệp nhất và đầy tình yêu thương.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện phụ huynh đã có đôi lời cám ơn Đức cha và quý cha đồng tế đến cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức; cám ơn cha sở, thầy, quý Soeur và quý anh chị GLV đã dạy dỗ hướng dẫn giáo lý cho các em. Đồng thời, cám ơn các vị đại diện Hội đồng Mục vụ và ca đoàn.

Sau khi toàn thể giáo dân đọc kinh lạy Cha, kinh Tin Kính, Đức cha đã ban phép lành toàn xá kết thúc Thánh lễ Thêm Sức trọng thể.

Toàn thể giáo dân ra về trong niềm hân hoan dạt dào vì đã được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần qua ơn toàn xá.

Nhân dịp này, trong buổi tiệc mừng, Đức cha đã trao Ủy nhiệm thư đã được ĐHY kiến thị cho các vị trong ban Hội đồng Mục vụ nhiệm kỳ mới 2010 – 2013.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top