Gx. Đức Bà Fatima: Lễ bổn mạng giáo xứ và ban các bí tích

Gx. Đức Bà Fatima: Lễ bổn mạng giáo xứ và ban các bí tích

WGPSG -- Trong không khí hân hoan kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima (13/10/1917), sáng Chúa nhật 09/10/2011 vừa qua, giáo xứ Đức Bà Fatima đã vui mừng chào đón Đức cha phụ tá Phêrô đến dâng Thánh lễ mừng bổn mạng và ban các bí tích cho con em trong giáo xứ.

Được đón tiếp Đức cha trong một dịp lễ quan trọng như thế quả là niềm hạnh phúc lớn lao đối với mỗi giáo dân giáo xứ Đức Bà Fatima. Có lẽ vì vậy mà đông đảo bà con đã đến rất sớm, nô nức chuẩn bị để gặp gỡ vị cha chung của Giáo phận. Đúng 8h, Đức cha Phêrô bước vào sân giáo xứ trong tiếng chiêng trống, tiếng chuông và tiếng vỗ tay chào mừng của giáo dân. Cha sở cùng các ông bà trong Hội đồng Mục vụ tháp tùng Đức cha đi tham quan một vòng giáo xứ và giới thiệu với Đức cha những thay đổi của giáo xứ trong thời gian qua.

Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước gồm Thánh Giá nến cao, các em lớp Rước Lễ lần đầu, lớp Thêm Sức, lớp Bao Đồng, Lễ Sinh cùng Đức cha tiến vào nhà thờ trong tiếng hát của ca đoàn. Sau đôi lời chào mừng của cha sở, Đức cha bày tỏ niềm vui khi một lần nữa ngài được đến với giáo xứ nhỏ bé mà xinh đẹp này, ngài mời gọi mọi người cùng hiệp ý với ngài để bắt đầu dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.

Bằng cách nói chuyện gần gũi của mình, trong phần bài giảng hôm nay, Đức cha Phêrô đã củng cố thêm giáo lý cho các em. Ngài giải thích ý nghĩa của việc cử hành bí tích Thánh Thể, Thêm Sức và nghi thức Tuyên hứa Bao Đồng. Ngài cũng dành ít phút để có đôi lời với các vị phụ huynh và toàn thể giáo dân giáo xứ, Đức cha ước mong các bậc ông bà, cha mẹ và những người đỡ đầu cần phải cố gắng chu toàn sứ vụ Chúa trao phó, nâng đỡ và giúp các em lớn lên trong tình yêu Chúa.

Sau bài giảng, Đức cha bắt đầu nghi thức ban phép Thêm Sức cho các em, lần lượt 18 em cùng người đỡ đầu đến trước Đức cha để được nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần và lời chúc lành của ngài. Tiếp đến là nghi thức Tuyên hứa của 8 em thuộc lớp Bao Đồng, các em đã đặt tay trên Sách Thánh và nói lên quyết tâm dấn thân theo Đức Kitô của mình. Cuối cùng, trong phần Phụng vụ Thánh Thể, Đức cha đã trao Mình và Máu Thánh Chúa cho 8 em lớp Rước Lễ lần đầu và các em thuộc lớp Thêm Sức, Bao Đồng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top