Gx. Đồng Tiến: Thánh lễ cung hiến và khánh thành nhà thờ

Gx. Đồng Tiến: Thánh lễ cung hiến và khánh thành nhà thờ

WGPSG -- Vào lúc 9g30 ngày 4/1/2014, Đức TGM phó Phaolô Bùi Văn Đọc đã long trọng cử hành Thánh lễ cung hiến và khánh thành nhà thờ Đồng Tiến sau 1 năm 2 tháng thi công.

Đồng tế với ngài có ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo phận Buôn Mê Thuật, ĐGM Losensô Chu Văn Minh - Giám mục phụ tá TGP Hà Nội, ĐGM Giuse Trần Xuân Tiếu - Giám mục Giáo phận Long Xuyên, Đức ông Phanxicô Bogia Trần Văn Khả, Cha Tổng đại diện GB Huỳnh Công Minh, cùng 65 cha là quý cha Toà TGM, quý cha Bề trên các dòng tu, quý cha hạt trưởng và quý cha trong TGP Sài Gòn. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý ân nhân và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa trong và ngoài xứ. Đặc biệt có chính quyền địa phương.

Trong bài giảng, Đức TGM phó nhấn mạnh đến việc canh tân ngôi nhà của Thiên Chúa, của Giáo hội sao cho phù hợp với Thánh ý Chúa. Ngài đã mời gọi cộng đoàn cho tràng pháo tay khen thưởng cha xứ Đồng Tiến trong việc canh tân giáo xứ của mình qua gương sáng, cách sống, sự dấn thân phục vụ của cha. ĐTGM chia sẻ tiếp Lời Chúa hôm nay: Qua việc thanh tẩy đền thờ Giêsusalem, Chúa mời gọi chúng ta không để Nhà Chúa là nơi buôn bán, không để đồng tiền làm chủ mình, tôn thờ đồng tiền là mối họa đưa đến sự đau thương, xung đột, tranh chấp. Hôm nay, ngày Cung hiến nhà thờ, chúng ta xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta biết xác tín đền thờ là thân thể Chúa Giêsu bị giết chết và ba ngày sống lại, trong thân thể ấy, Giáo hội sẽ trở thành đền thờ sống động, tràn đầy sự sống Thần Linh và là nơi mọi người đến gặp gỡ Thiên Chúa. Việc xức dầu bàn thờ là cử chỉ biến đổi ngôi nhà vật chất trở thành linh thiêng, hãy để cho Thiên Chúa biến đổi mình thành những viên đá sống động, nơi đó có Chúa Thánh thần. Chúng ta là giống nòi đã được tuyển chọn, là hàng tư tế vương giả, là dân Thánh, dân riêng của Thiên Chúa được mời gọi để lưu truyền kỳ công của Thiên Chúa, là sự chết và sự sống lại của Chúa Giêsu mà Giáo hội làm lại khi cử hành Thánh lễ. Nghi thức xức dầu bàn thờ là để tất cả hàng tư tế có thể thực hiện chức năng tư tế của mình, là nơi chúng ta dâng hiến Chúa Giêsu làm hy lễ, còn dâng hiến cả chúng ta, cả Giáo hội, kết hợp của lễ làm đẹp lòng Chúa. Ngài mong muốn chúng ta đưa đạo vào đời, sống chính trực công minh, tuân giữ những gì Hội Thánh dạy, và ra đi loan báo Tin Mừng cho mọi người được ơn cứu độ.

Tiếp sau là nghi thức đặt xương các Thánh Tử Đạo Việt Nam dưới bàn thờ, và nghi thức Cung hiến thánh đường. Kế tiếp, cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng, công bố chứng thư, xác nhận ngày cung hiến nhà thờ Đồng Tiến là ngày 4-1-2014 do ĐTGM phó Bùi Văn Đọc, cha GB Trần Thanh Cao, chánh xứ Đồng Tiến, ông chủ tịch HĐMVGX đã ký.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, ĐTGM phụ tá Lorensô Chu Văn Minh, đồng hương của cha xứ đã chia sẻ niểm vui trong ngày trọng đại hôm nay, và có lời khen công trình nhà thờ, mang tính thần học mà cha xứ đã thực hiện: Ngôi nhà thờ mang hình Thánh giá có hai tay giang rộng để cầu nguyện lên Thiên Chúa, và hai tay kéo ơn Chúa xuống cho mọi người. Ngài hát một câu Thánh vịnh mừng giáo xứ.

Kết thúc, ông chủ tịch HĐMVGX đại diện cám ơn quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý cộng đoàn. Các cháu bé xinh xắn dâng tặng hoa quý Đức cha, và HĐMVGX đã chụp hình chung lưu niệm với quý Đức cha, quý cha đồng tế, và cùng nhau tham dự tiệc mừng trong ngày vui trọng đại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top