Gx. Đông Quang: Thừa tác viên Thánh Thể mừng lễ bổn mạng

Gx. Đông Quang: Thừa tác viên Thánh Thể mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Theo phụng vụ của Giáo hội, chiều ngày 14.9.2011, giáo xứ Đông Quang đã long trọng mừng lễ Suy tôn Thánh giá, cũng là lễ bổn mạng của các thừa tác viên Thánh Thể ngoại lệ của giáo xứ.

Trước Thánh lễ, vào lúc 17 giờ, cộng đoàn giáo dân và các thừa tác viên đã họp nhau trong nhà thờ để đọc kinh phụng vụ. Sau đó, các thừa tác viên rước cha chủ tế là cha chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại từ cuối nhà thờ lên cung thánh dâng lễ.

Đầu lễ, cha mời gọi cộng đoàn, trong tâm tình mừng kính lễ Suy tôn Thánh giá, hãy nhìn lên Thánh giá để thấy tình thương của Thiên Chúa đối với nhân loại, và thấy tội lỗi của nhân loại, của chính mỗi người chúng ta qua cái chết trên thập giá của Chúa Kitô để ăn năn sám hối. Đồng thời, cầu nguyện cho các thừa tác viên luôn sống xứng đáng với tác vụ mà các ông được lãnh nhận.

Trong phần giảng lễ, cha đã nói về Thánh giá như một biểu tượng của Kitô giáo, biểu tượng của Đức tin và Ơn cứu độ, tôn vinh Thánh giá chính là tôn vinh Đức Kitô. Qua Thánh giá, Chúa Cha đã biểu lộ tình thương và lòng nhân hậu của Người, khi ban tặng cho ta Con Một của Người để làm giá cứu chuộc nhân loại. Qua Thánh giá, Chúa Giêsu đã cho ta thấy “Không tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì người mình yêu”. Chúng ta nhìn lên Thánh giá, không chỉ để chiêm ngắm, thờ lạy tình yêu Thiên Chúa trong nghi lễ phụng vụ ở nhà thờ, nhưng tâm tình ấy phải được thể hiện trong cuộc sống hằng ngày theo lời Chúa Kitô: Từ bỏ mình, vác thập giá mình để theo Chúa. Thập giá của ta hôm nay là những gian nan khốn khó, những đau khổ bệnh tật, những lao nhọc, vất vả trong bổn phận hằng ngày. Hãy nhìn lên Thánh giá để thấy tội lỗi của mình và cái chết đau thương của Chúa, mà sẵn sàng vác lấy thập giá của mình, không đặt thập giá mình trên vai người khác, bằng sự chu toàn bổn phận, nhiệm vụ hằng ngày cho dù có phải cực khổ đớn đau. Nhìn lên Thánh giá để thêm tin tưởng nơi Thiên Chúa, Người không để ta vác Thánh giá quá sức chịu đựng, nhưng trong mọi nỗi gian truân, ơn Người luôn đủ cho ta đứng vững.

Xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết lấy tình yêu đáp trả tình yêu, bằng tâm tình cảm tạ, yêu mến và đời sống từ bỏ, hy sinh, luôn dõi theo Thánh giá Chúa, để Thánh giá dẫn ta đến vinh quang Nước Trời.

Sau bài giảng, cha chủ tế đã công bố tên của 15 vị được tuyển chọn làm thừa tác viên Thánh Thể ngoại lệ qua việc đọc lá đơn ngài kính gửi Đức Hồng y, xin cho những vị có tên được thi hành tác vụ trao Mình Thánh Chúa; và đơn này đã được ĐHY phê duyệt.

Tiếp theo, cha đã nhắn nhủ các vị được chọn cần phải có một đời sống đức tin và luân lý gương mẫu để xứng đáng với tác vụ, đồng thời phải có lòng yêu mến bí tích Thánh Thể, hết sức tôn kính Mình Thánh Chúa trong khi thi hành tác vụ. Các vị có nhiệm vụ phụ giúp cha cho cộng đoàn rước lễ trong các Thánh lễ ở nhà thờ và đưa Mình Thánh Chúa cho những người già yếu, bệnh tật không thể đi tham dự Thánh lễ được.

Sau đó, các thừa tác viên đã được mời lên để bày tỏ lòng ước muốn được lãnh nhận tác vụ và đọc lời hứa chu toàn nhiệm vụ, cũng như cam kết sống đời sống thánh thiện, gương mẫu, xứng đáng với tác vụ cao quý này.

Cha chủ tế trao dây Thánh giá - biểu hiệu của thừa tác viên giáo xứ Đông Quang - cho 4 vị thừa tác viên mới và làm phép các hộp đựng Mình Thánh Chúa để trao cho mỗi thừa tác viên, dùng đem Mình Thánh Chúa cho người yếu liệt.

Cuối Thánh lễ, một vị thừa tác viên đại diện có lời cảm ơn cha chủ tế, ca đoàn Phạt tạ Thánh Tâm, ông Chủ tịch HĐMV và cộng đoàn tham dự. Đáp lời, cha chủ tế cầu chúc các thừa tác viên luôn hăng say, nhiệt thành chu toàn nhiệm vụ và luôn sống xứng đáng để thi hành tác vụ đã lãnh nhận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top