Gx. ĐMHCG, hạt Xóm Mới: Hồng ân 40 năm thành lập

Gx. ĐMHCG, hạt Xóm Mới: Hồng ân 40 năm thành lập

WGPSG -- Vào lúc 17g, ngày 20/9/2011. Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Hạt Xóm Mới) đã tổ chức cuộc thi đố vui tìm hiểu lịch sử giáo xứ, với chủ đề “VỀ NGUỒN”, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập giáo xứ và 8 năm Cung Hiến Thánh Đường.

Cuộc thi “VỀ NGUỒN”:

Ngay từ đầu tháng 7, cha chánh xứ Phanxicô Xavie Đậu Nguyễn Hoàng Linh và Hội đồng mục vụ giáo xứ đã phát động cuộc thi, tài liệu tìm hiểu có trong trang web của giáo xứ “mehangcuugiupxm.net” và trong “Thông tin dân Chúa số 106”.

16 đội (4 giáo họ và 12 Hội đoàn, Giới, Ban) được chia thành 4 bảng; mỗi bảng có 4 đội. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên nhưng cũng tương đối bài bản. Mỗi bảng thi đấu 3 vòng: Khởi động, Tăng tốc và Về đích; tất cả được thể hiện trên máy chiếu, từ câu hỏi, thời gian đếm ngược và câu đáp án. Cuộc thi còn thêm phần hào hứng khi ban tổ chức đưa ra các câu hỏi cho cộng đoàn giáo dân trả lời.

Kết quả cuộc thi: giải I thuộc về đội Giáo Lý viên; giải II: giáo họ Gioan; giải III: Hội Chăm sóc bệnh nhân và giải IV: giáo họ Matthêu.

Với sự nhiệt tình hăng say tham gia của các giáo họ và các hội đoàn… cộng thêm sự cổ vũ tích cực của mọi người, cuộc thi đã đạt kết quả ngoài sự mong đợi của ban tổ chức. Rất mong giáo xứ sẽ có những chương trình thu hút giáo dân tham gia để luôn hướng về Tình Yêu Thiên Chúa và gắn bó đoàn kết trong giáo xứ.

Thánh lễ:

Đúng 18g, trước Thánh lễ, để tôn vinh và tỏ lòng kính yêu Mẹ, cộng đoàn giáo dân đã rước ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp chung quanh thánh đường thật long trọng, tôn nghiêm và thành tâm. Nguyện xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên giáo xứ chúng con.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ Phanxicô Xavie nhấn mạnh:

• Cung hiến thánh đường chính là dâng lên Thiên Chúa ngôi nhà thờ làm nơi cử hành thánh lễ, tái diễn công trình Cứu độ mà Người đã thực hiện bằng cái chết trên cây Thập giá và sống lại vì tình yêu dành cho chúng ta.

• Khi đến với Chúa, chúng ta phải giữ tâm hồn thanh thản, nếu có bất hòa với ai, hãy làm hòa rồi đến với Chúa, khi đó tham dự thánh lễ sẽ có ý nghĩa và đẹp lòng Chúa hơn.

• Qua bài Tin Mừng hôm nay: Tình yêu là một của lễ tuyệt vời. Nếu Chúa không yêu thương con người, chúng ta sẽ không có lễ Hy tế, vì lễ Hy tế chính là Tình yêu Nhiệm mầu mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta.

Giáo xứ với các linh mục:

Sau phần Hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ đã thay mặt toàn thể giáo dân, chân thành khắc ghi những công lao to lớn mà các cha tiền nhiệm đã chăm lo cho giáo xứ, các cha đã không ngại những cản trở, chướng ngại trong cuộc sống để duy trì và phát triển giáo xứ được như ngày hôm nay.

• Cha Phêrô Phan Phát Huồn: người thành lập giáo xứ. Hiện nay ngài đang ở Hoa Kỳ.

• Cha Phêrô Nguyễn Văn Thiềm: quản nhiệm xứ sau ngày giải phóng miền Nam… Hiện nay ngài là chánh xứ giáo xứ Tân Hưng

• Cha Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức: Người đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt giáo xứ, với các công trình xây dựng mới: Ngôi Thánh đường, Nhà giáo lý, Đài Đức Mẹ, Đài các thánh Tử vì đạo và Tháp chuông. Hiện nay ngài đang là chánh xứ giáo xứ Thạch Đà.

• Cha Phanxicô Xavie Đậu Nguyễn Hoàng Linh: cha chánh xứ đương nhiệm, người luôn thực hiện và hướng dẫn giáo dân trong các công việc có chiều sâu về nội tâm; nhằm thực thi sống đời sống bác ái, yêu thương tha nhân…

Lời nguyện:

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con đang tòng quân dưới lá cờ Ðức Bà Maria được lòng tin Chúa, lòng cậy Ðức Bà đầy đủ; như vậy, chắc chắn sẽ thắng thế gian. Xin ban cho chúng con:

Đức tin mạnh mẽ, đức tin sống bởi đức mến, để chúng con có sức làm trọn mọi việc chỉ vì mến Chúa và hằng nhìn thấy cùng phục vụ Chúa ngự trong anh chị em chúng con.
Đức tin vững vàng không lay chuyển tựa núi đá, để chúng con an tâm vững chí giữa những cơn đau khổ, những nỗi vất vả, những sự lừa dối ở đời.

Đức tin dũng cảm khiến chúng con đảm đương và thực hiện không nghi ngại những công việc làm sáng danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn.

Đức tin làm cột lửa dẫn đưa chúng con hằng hợp nhất và thẳng tiến, để đốt lửa kính mến khắp nơi, để soi những người còn ngồi trong bóng tối sự chết, để đốt lòng những người nguội lạnh, để hoàn sinh những linh hồn chết chôn trong tội.

Đức tin hướng đạo dẫn đưa chúng con trên đường an bình, để sau cuộc đời này, chúng con hết thảy được hội họp trên nước mến yêu, nước vinh hiển Chúa. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top