Gx. ĐMHCG: Đêm diễn nguyện "Trường Ca Ơn Cứu Độ"

Gx. ĐMHCG: Đêm diễn nguyện "Trường Ca Ơn Cứu Độ"

WGPSG -- “Trước Chúa Hài Đồng nằm trong máng cỏ, tôi sẽ cùng với anh chị em, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau và cho giáo xứ, xin Chúa Giêsu Hài Đồng ban bình an cho mọi người, mọi nhà trong cũng như ngoài giáo xứ”. Lời khai mạc của cha chánh xứ Phanxicô Xavie Đậu Nguyễn Hoàng Linh cho đêm diễn nguyện, được bắt đầu vào lúc 19g15 ngày 22/12/2010 tại nhà thờ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Cha Giuse Tiến Lộc giới thiệu: “Bản hợp xướng “Trường Ca Ơn Cứu Độ” với nội dung Ngôi Lời Nhập Thể do gần 400 ca viên biểu diễn,  nhưng do thời gian có hạn nên chỉ giới thiệu phần I (có 4 phần) cho đêm diễn nguyện hôm nay. Các diễn viên gồm: Hợp xướng Suối Việt, ca đoàn Thiên Thanh, ca đoàn Hiền mẫu Gx. Nghĩa Hòa, ca đoàn Gx. Vĩnh Hòa, ca đoàn Gx. Thạch Đà, ca đoàn Gx. Tân Thành, các thầy Dự tập Dòng Chúa Cứu Thế, ca trưởng Minh Nhật và dưới sự chỉ huy của nhạc sĩ Vũ Đình Ân. Chúng tôi mong rằng “Trường Ca Ơn Cứu Độ” sẽ đưa cộng đoàn cùng hòa mình vào những biến cố trọng đại của Tin Mừng”.

Mở đầu với tiết mục múa: “Đây mùa Hồng Ân” do các sinh viên cùng các bà mẹ của giáo xứ biểu diễn.

“Từ tạo thiên lập địa, Thiên Chúa đã tạo dựng con người…” Cha Giuse Tiến Lộc dẫn nhập để mở đầu cho phần I bản hợp xướng “Trường Ca Ơn Cứu Độ”.

Đức cha Giuse Vũ Duy Thống đã nói: “Trường ca Ơn Cứu Độ của nhạc sĩ Vũ Đình Ân là một trường hợp đặc biệt. Không phải vì độ dài của tác phẩm về mặt thời lượng, cũng không phải vì lời kể đặc quánh Phúc Âm và cung bậc sáng tác linh hoạt phù hợp với ngôn ngữ Việt Nam, mà theo quan điểm mục vụ văn hóa, đây là một công trình gặp gỡ của đức tin và văn hóa. Không thể tách rời để bảo lời ca là do đức tin cung cấp và giai điệu là do văn hóa góp trao, mà chỉ còn một cách duy nhất là đón nhận tác phẩm như một cách kể chuyện ơn cứu rỗi thích hợp với văn hóa thời đại”.

Bầu không khí Giáng sinh thêm rộn ràng, tươi trẻ nhờ sự đóng góp tiết mục của các ca sĩ Mai Thảo, Xuân Trường, Khánh Linh, Trần Ngọc, song ca Hoàng Diệp-Thiên Kim-Kim Liên, Cẩm Tú-Ngọc Thủy, nhóm Credo, nhóm múa giáo xứ Thạch Đà.

Các nhạc phẩm được trình bày: Noi gương Thánh Gia, Dọn đường cho Chúa, Giáng sinh về, Vì Chúa yêu con, Noel đã về, Đêm nay Noel về, Ave Maria, Jingle Bells Rock, Đêm Thánh vô cùng…

Phần cuối xuất hiện ông già Noel (do cha Giuse Tiến Lộc hóa trang). Ông già Noel, các diễn viên cùng cộng đoàn dân Chúa hát vang bài “Silent night”. Sau đó tất cả cùng nhau quỳ trước Chúa Hài Đồng để cảm tạ, suy tôn: Ngôi Hai Thiên Chúa đã thực sự làm người, thực sự có mặt trong lịch sử nhân loại từ khi được cưu mang trong lòng Đức Trinh nữ Maria. Nói theo cách của Thánh Gioan: “Thiên Chúa đã đến và cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1,14).

Top