Gx. Đaminh Ba Chuông: Mừng Tân chánh xứ

Gx. Đaminh Ba Chuông: Mừng Tân chánh xứ

WGPSG -- Giáo xứ Đaminh Ba Chuông long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn, mừng Cha Micae Nguyễn Văn Bắc OP nhậm chức chánh xứ vào chiều thứ Bảy 10-3-2012.

Đúng 17g30, đoàn rước gồm hội Mẹ Gia đình, Huynh đoàn Đaminh, quý chức Hội đồng Mục vụ, ban Tông đồ rước các cha đồng tế tiến vào nhà thờ trong tiếng hát của cộng đoàn: “Nào ta hân hoan tiến vào Nhà Chúa với đàn ca xướng hát…”.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Phụ tá Giám tỉnh Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng OP giới thiệu cha Tân chánh xứ Micae với cộng đoàn, ngài vừa mới giã từ giáo xứ Cao Xá, Giáo phận Phú Cường, tỉnh Tây Ninh, và là một người không xa lạ với cộng đoàn do trước đây cha đã từng có thời gian phục vụ tại giáo xứ. Tiếp theo, Cha Hạt trưởng Giuse Nguyễn Văn Lộc đọc văn thư bổ nhiệm của Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sàigòn. Sau những tràng pháo tay vang dội của cộng đoàn, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt giáo xứ bày tỏ niềm vui được có cha Tân chánh xứ là một người năng động, có bề dày kinh nghiệm mục vụ giáo xứ.

Đây cũng là thời khắc tốt đẹp nhất để giáo xứ nói lời tri ân với Cha nguyên chánh xứ Phanxicô Đào Trung Hiệu. Một trong nhưng thành quả ấn tượng nhất ngài để lại cho giáo xứ là trang mạng gxdaminh.net, ngoài mục thông tin trang mạng còn là một kho tài liệu phong phú về bài giảng, suy niệm Lời Chúa, giáo dục gia đình bằng những slideshow sống động. Ngoài ra, cha còn đào tạo một nhóm kế thừa có khả năng tiếp tục quản lý trang mạng. Một bó hoa tươi thắm và chiếc khánh vàng với những dòng chữ tri ân được dâng lên để cụ thể hóa tấm lòng của giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế Vinh Sơn nói về ý nghĩa việc thanh tẩy đền thờ Chúa Giêsu đã thực hiện trong bài Tin Mừng hôm nay. Ngài nêu lên sự kiện một giáo phận tại Nam Cali đã mua lại ngôi nhà thờ kiếng từ một giáo hội Tin Lành với giá gần 50 triệu đôla, để duy trì làm nơi thờ phượng Thiên Chúa, không để rơi vào tay chủ nhân khác, vì sợ rằng mục đích sử dụng sẽ bị biến đổi, biểu tượng tôn giáo bị xúc phạm. Còn cái giá của đền thờ thiêng liêng là Đức Kitô phải trả bằng việc thân xác người bị phá hủy. Cho nên mọi người phải luôn thanh tẩy lòng mình để xứng đáng là đền thờ Thiên Chúa. Đền thờ ấy cũng là cộng đoàn giáo xứ được trao phó cho cha Micae và cộng đoàn giáo xứ cùng nỗ lực làm cho sống động.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, cha Tân chánh xứ ngỏ lời với cộng đoàn. Ngài cho mình chỉ là đại diện anh em trong Dòng khi làm công việc quản xứ, nên luôn làm việc với anh em. Cha bày tỏ niềm phấn khởi vì thấy giáo xứ ngày càng lớn mạnh, các lễ Chúa nhật đông đảo, và ngài mong ước được sự cộng tác của mọi người.

Sau cùng, mọi người cùng liên hoan nhẹ tại Trung tâm Mục vụ giáo xứ, gồm đại diện các ban ngành đoàn thể. Một dấu chỉ tình yêu thương, hiệp nhất trong Đức Kitô.

Xin Chúa chúc lành cho cha Phanxicô, bây giờ là Đại diện Giám tỉnh dòng Đaminh tại Hà Nội, được nhiều thuận lợi trong sứ vụ mới. Cầu chúc cha Tân chánh xứ dồi dào ơn thánh để luôn là mục tử như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top