Gx. Chợ Quán: Tiễn cha phó cũ, đón cha phó mới

Gx. Chợ Quán: Tiễn cha phó cũ, đón cha phó mới

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 07-08-2011, giáo xứ Chợ Quán hân hoan chào đón tân linh mục Phụ tá Frederic Cao Lê Minh Vương và hai thày phó tế thực tập mục vụ FX Nguyễn Tuấn Anh & JB Phạm Ngọc Sơn, đồng thời lưu luyến tiễn đưa cha phó cũ Giuse Trần Hoàng Quân lên đường trở về Trung tâm Mục vụ Sàigòn chuẩn bị đi du học.

Thánh lễ lúc 08g30 do hai cha phó cũ - mới và cha Bề trên Dòng Xitô Châu Sơn Gabriel Nguyễn Thái Sơn đồng tế. Đầu lễ, cha sở FX Lê Văn Nhạc long trọng giới thiệu cha phó mới với cộng đoàn. Được biết, ngài trưởng thành từ ban Lễ sinh Nhà thờ Chánh tòa Sàigòn, học tập tại Đại Chủng viện Thánh Giuse và được thụ phong linh mục ngày 29-06-2011 vừa qua. Cha sở cũng xúc động cảm ơn những đóng góp cho họ đạo của cha phó Giuse Trần Hoàng Quân, tuy thời gian ngắn ngủi 2 năm, nhưng ngài đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của một linh mục phụ tá.

Cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay mặt họ đạo cảm ơn cha phó, một linh mục trẻ năng động, mang phong cách của Chúa Giêsu: “đến với anh em, sống với anh em, cho anh em và vì anh em ”. Với cha phó mới và hai thày phó tế, cộng đoàn vui mừng vì có được ba môn đệ Chúa gởi đến để giúp cộng đoàn họ đạo. Nhiều tràng pháo tay vang lên không dứt. Những bó hoa tươi thắm của các em thiếu nhi dâng lên quý cha đồng tế như lời cầu chúc cho người đi kẻ ở luôn được tràn đầy sức mạnh của Chúa Thánh Thần trong ơn gọi và sứ vụ mới của mình.

Trong phần đáp từ, cha phó mới Frederic xin cộng đoàn cầu nguyện cho cha hoàn thành sứ vụ linh mục phụ tá cho cha sở, góp phần xây dựng đời sống đức tin của họ đạo. Cha Giuse Trần Hoàng Quân nghẹn ngào cảm ơn cha sở, và tất cả mọi người đã yêu thương giúp đỡ cha hoàn thành nhiệm vụ của mình trong hai năm qua. Chắc chắn vẫn còn nhiều thiếu sót và yếu kém của phận người. Xin cộng đoàn tha thứ và xin tiếp tục nhớ đến cha trong kinh nguyện.

Đến 11g00 cùng ngày, đoàn lân của các em thiếu nhi tưng bừng chào đón gia đình của tân linh mục phụ tá và giáo dân họ đạo đến dự tiệc buffet đón mừng và chia tay. Thực đơn do các đoàn thể trong họ đạo đảm trách. Theo lời cha sở, buổi tiệc hôm nay buồn vui lẫn lộn. Trên con đường theo Đức Kitô để xây dựng Nước Trời, có lẽ thời gian qua chỉ là khúc nhạc dạo đầu của một tương lai tươi sáng cho cả hai cha. Không khí rộn ràng, cười cười nói nói, rút thăm trúng thưởng, nhưng đâu đó nhiều giọt nước mắt vẫn lăn dài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top