Gx. Chợ Quán: Sống câu chuyện Thánh Thể

Gx. Chợ Quán: Sống câu chuyện Thánh Thể

WGPSG -- Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa là một ngày vui trọng đại của giáo xứ Chợ Quán. Trọng đại vì nhân dịp này, giáo xứ mừng bổn mạng quý Thừa tác viên Thánh Thể, long trọng rước kiệu Mình Thánh Chúa, chia vui với các em Rước Chúa lần đầu và tổng kết niên học giáo lý 2010 - 2011.

Thật vậy, để có được “Câu Chuyện Thánh Thể” hôm nay, toàn thể giáo xứ đã hiệp lực chuẩn bị chu đáo mọi mặt. Từ chiều thứ Bảy, Ban Khánh tiết lo trang trí trong và ngoài nhà thờ, hai trạm dừng chân đặt Mình Thánh Chúa.

Thánh lễ 17g30 chiều thứ Bảy 25/6/2011 mừng bổn mạng quý Thừa tác viên diễn ra thật thân tình, ấm cúng. Quý phu nhân của các Thừa tác viên cảm thấy hãnh diện vì đức lang quân của mình không ngừng nổ lực sống gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, tích cực phục vụ trong Thánh lễ tại nhà thờ và trong những trường hợp cấp bách tại gia đình hoặc nơi bệnh viện.

Rạng sáng Chúa nhật 26/6/2011, phụ huynh tấp nập đưa con em đến nhà giáo lý để chuẩn bị cho đoàn rước kiệu Thánh Thể diễn ra lúc 07g30. Đoàn rước kiệu ước tính gần ngàn người, bao gồm mọi thành phần Dân Chúa tại giáo xứ Chợ Quán, không kể giáo dân đến từ các giáo xứ khác. Đoàn kiệu dừng chân trạm thứ nhất tại núi Đức Mẹ Lộ Đức có treo hai câu đối: “Mẹ dịu hiền là suối ngọt tình thương - Chúa từ nhân tựa trời cao ân phúc“. Trạm dừng chân thứ hai tại tượng đài Thánh Giuse với ảnh Trái Tim Chúa Giêsu tỏa sáng. Tại đây, lời cầu nguyện tha thiết của cha sở như còn ngân dài trong đoàn rước: “… Xin cho chúng con luôn tỏa sáng lòng từ ái của Trái Tim Chúa…”.

Đoàn kiệu tiến vào nhà thờ, cha sở và cha phó cử hành Thánh lễ dành cho thiếu nhi , ban bí tích Thánh Thể cho 45 em rước lễ lần đầu.

Trong Thánh lễ, cha sở đặt loạt các câu chuyện sống động liên quan đến thiếu nhi và bí tích Thánh Thể với các em thiếu nhi. Trả lời câu hỏi: “Em thích câu chuyện nào nhất trong các câu chuyện cha sở đã kể?”, một em thiếu nhi nhỏ nhẹ đáp: “ Các câu chuyện đó rất hay, em thích tất cả . Hôm nay em rất vui vì lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu. Em sẽ cố gắng đổi mới mình mỗi ngày để sống tốt hơn nữa”.

Cuối Thánh lễ, cha sở, cha phó, cha khách Giuse Võ văn Hoài cùng Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ đồng chủ tọa phần tổng kết niên học giáo lý 2010 - 2011. Nhân sự giáo lý của họ đạo gồm 5 xơ Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, 31 Huynh trưởng và 12 Dự Trưởng. Tổng số có 353 học viên thuộc ba ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa. Báo cáo cho thấy sĩ số đầu năm và cuối năm chỉ chênh nhau từ 5 đến10 em. Một phu huynh nói: “Các giáo lý viên đã giữ sĩ số lớp rất tốt”.

Trong niên học, xứ đoàn đã tạo nhiều cơ hội thật vui tươi như sinh hoạt hè, văn nghệ tết Trung thu, cắm trại, hành hương, nuôi heo đất, vẽ tranh, sáng tác văn thơ. Ngoài Thánh lễ dành cho thiếu nhi hằng tuần vào chiều thứ Năm và sáng Chúa nhật, các em còn có những giờ chầu Thánh Thể trong niên học. Với sự cộng tác nhiệt tình của các giáo lý viên và quý phụ huynh, trong niên học này, giáo xứ Chợ Quán đã chuẩn bị cho 45 em rước lễ lần đầu, 51 em Thêm Sức, 21 em Bao đồng.

Sau báo cáo tổng kết, các anh chị Trưởng đã xướng danh và chủ tọa đoàn trao quà khen thưởng cho 62 em đạt thành tích cao trong việc học giáo lý và đóng góp cho xứ đoàn thiếu nhi. Tiếng vỗ tay vang dội chúc mừng các em và tất cả mọi người đã đóng góp công sức để có được thành quả hôm nay.

Ra về, các em không quên bỏ vào giỏ quyên góp giúp xây cất nhà thờ họ đạo Long Hà thuộc Giáo phận Cần Thơ, góp một viên gạch nhỏ cho giáo xứ nghèo. Việc làm này nhắc các em luôn thực hành việc chia sẻ, trao ban sự sống của câu chuyện Thánh Thể Chúa Giêsu khởi sự cách đây 2000 năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top