Gx. Chợ Quán: Mừng tân linh mục và bổn mạng cha Chánh xứ

Gx. Chợ Quán: Mừng tân linh mục và bổn mạng cha Chánh xứ

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 3-12-2011, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chợ Quán đã hân hoan đón mừng hai tân Linh mục Martinô Bùi Huy Hòa và Giuse Nguyễn Văn Khiêm về dâng thánh lễ Tạ ơn nhân dịp hai cha được phong chức vào ngày 26-11-2011 tại Nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn vừa qua. Nhân dịp này, cộng đoàn cũng chúc mừng lễ Bổn mạng Phanxicô Xaviê cha sở Lê Văn Nhạc và thầy phó tế Nguyễn Tuấn Anh đang thực tập mục vụ tại họ đạo.

Đầu lễ, cha sở trân trọng giới thiệu cùng cộng đoàn sơ nét về hai tân chức, cha chủ tế Martinô Bùi Huy Hòa đã từng du học ở Ý và tân linh mục Giuse Nguyễn văn Khiêm từng thực tập mục vụ tại Họ đạo Chợ Quán. Đồng tế với hai cha, còn có cha Frédéric Cao Lê Minh Vương là cha Phó của giáo xứ, ngài cũng mới thụ phong linh mục cách đây vài tháng.

Bằng giọng nói ấm áp và truyền cảm, cha Giuse Khiêm đã dọn đường để cộng đoàn đến với Chúa. “Con đường” trong bài Tin Mừng Chúa nhật II mùa Vọng năm B được cha nhấn mạnh theo nghĩa bóng là con đường nội tâm. Những khúc khuỷu gập ghềnh trên con đường đó chính là những tội lỗi tạo nên các khoảng cách ngăn trở chúng ta đến với Chúa, đến với mọi người. Dọn đường là thật lòng sám hối ăn năn, chuẩn bị tâm hồn đón Đấng Cứu Thế Giáng Sinh, theo đúng tinh thần mùa Vọng.

Sau Thánh lễ, ông Giacôbê Phạm Văn Hải, Phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đã thay mặt cộng đoàn bày tỏ niềm hân hoan được đón tiếp hai cha. Ông chúc mừng hai cha trong sứ vụ mới, và xin Chúa ban cho hai cha dồi dào sức khỏe, tràn đầy ơn thiêng để hai cha luôn là những mục tử như lòng Chúa ước mong.

Ngày 3-12 là ngày Giáo hội mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng của các xứ truyền giáo cũng là bổn mạng của cha sở FX Lê văn Nhạc và thầy phó tế FX Nguyễn Tuấn Anh đang thực tập mục vụ tại giáo xứ. Ông Phó chủ tịch HĐMV đã đại diện cộng đoàn chúc mừng hai cha và xin Chúa ban cho quý cha luôn được hồn an xác mạnh, tràn đầy Thần Khí đổi mới để hiệp thông và chu toàn sứ vụ loan báo Tin Mừng. Trong tâm tình trân quý, các cháu thiếu nhi đại diện cộng đoàn đã dâng tặng quý cha và thầy phó tế những bó hoa tươi thắm.

Đáp lời, cha Giuse Khiêm cám ơn cộng đoàn, vì nhờ lời cầu nguyện của nhiều người trong đó có cộng đoàn Giáo xứ Chợ Quán mà hai cha được nhận lãnh thánh chức linh mục. Cha cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho hai cha trong sứ vụ mới.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý thầy, quý Hội đồng Mục vụ và các đoàn thể đã đến tham dự bữa tiệc buffet thân mật tại nhà xứ. Bữa ăn đầy ắp niềm vui trong sự gắn bó thân tình của gia đình giáo xứ do chính các đoàn thể tự tay nấu nướng, cùng với chương trình văn nghệ gọn nhẹ nhưng sôi động và hào hứng. Trong bữa tiệc, cha sở đã tặng quà lưu niệm tới hai tân linh mục.

Thật là một ngày tràn ngập niềm vui ân phúc cho cộng đoàn Giáo xứ Chợ Quán.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top