Gx. Chợ Quán: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo thăm Dòng MTG Thủ Thiêm

Gx. Chợ Quán: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo thăm Dòng MTG Thủ Thiêm

WGPSG -- Năm nào cũng vậy, cứ vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Chợ Quán lại đến viếng thăm các nữ tu hưu dưỡng Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm.

Chiều ngày 30/1/2013 vừa qua, các chị lại tất bật cho chuyến viếng thăm. Chuẩn bị những món quà Xuân dành cho các nữ tu gồm: phong bao lì xì, những phần ăn nhẹ, thực phẩm và những đồ dùng cần thiết. Không chỉ là những món quà vật chất, các chị còn mang đến với các nữ tu cả những bài hát Xuân, những tiết mục vui nhộn để cho buổi viếng thăm thêm vui tươi và ấm áp… Đặc biệt, các nữ tu tuy tuổi đã cao nhưng vẫn còn tham gia giao lưu văn nghệ bằng những tiết mục như thổi kèn Tây bằng miệng, hát các bài hát bằng tiếng Pháp rất vui.

Sau phần gặp gỡ tại phòng sinh hoạt chung, các chị tỏa đi các phòng thăm các nữ tu đau yếu. Những lời thăm hỏi ân cần, những bàn tay ấm áp của các chị nắm lấy bàn tay gầy guộc của các nữ tu thay cho lời cảm ơn các nữ tu đã dành một thời tuổi trẻ dấn thân phục vụ. Mắt các nữ tu lấp lánh niềm vui, trìu mến nhìn theo mãi khi các chị hiền mẫu ra về.

Đặc biệt, trong dịp này, các chị hiền mẫu còn ghé phòng y tế của nhà dòng thăm cha Gioan Lê Đăng Niêm đang điều trị phục hồi chức năng sau đợt ốm nặng vừa qua. Các chị rất vui mừng khi thấy cha đã hồi phục tốt. Cha vẫn nhớ nhiều đến họ đạo Chợ Quán ngày xưa. Các chị đã dâng tặng cha một phong bì thay món quà Xuân nói lên tâm tình của Hội Hiền Mẫu Chợ Quán và chúc cha mau bình phục.

Trước khi ra về, các chị còn ghé nơi sản xuất của nhà dòng mua ủng hộ các nữ tu rượu chuối sứ do chính các nữ tu sản xuất. Các chị mong sẽ lại được viếng thăm các nữ tu vào những dịp khác. Xin Chúa ban hồng ân xuống cho các nữ tu, những người đã suốt đời dấn thân phục vụ Giáo hội và cộng đoàn dân Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top