Gx. Chợ Quán: Hân hoan đón nhận tân tòng

Gx. Chợ Quán: Hân hoan đón nhận tân tòng

WGPSG -- Vào lúc 17g30 chiều thứ Bảy 15-6-2013, Cha sở Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc đã ban bí tích Khai Tâm cho 42 anh chị em lớp Dự Tòng tại nhà  thờ Chợ Quán.

Để có được buổi lễ hôm nay, các dự tòng đã theo học lớp giáo lý tại nhà xứ với cha sở hoặc với các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán từ nhiều tháng trước, và phải qua một kỳ sát hạch cuối khóa. Trước ngày lễ, các anh chị em dự 2 buổi tĩnh tâm thật sốt sắng và tập các nghi thức cần thiết với sự hiện diện của người đỡ đầu.

Nghi thức rước vào nhà thờ thật long trọng mở đầu cho Thánh lễ. Trong bài giảng, cha sở nhấn mạnh vào lòng thương xót của Chúa khi tha tội cho người đàn bà tội lỗi. Cha diễn giải câu nói của Chúa Giêsu: “Tội của chị đã được tha”. Thiên Chúa giàu lòng từ bi thương xót luôn tha thứ cho mọi người thật lòng sám hối ăn năn. Tội lỗi dù nặng nề đến đâu cũng được Chúa thứ tha. Chúa nhìn vào khả năng đổi mới của con người chứ không nhìn vào quá khứ. Sứ mạng của Chúa Giêsu là rao giảng lòng từ bi tha thứ của Thiên Chúa, là chiến thắng tội lỗi, là đem người tội lỗi về cùng Thiên Chúa… Chúng ta nhiều lần lên án người tội lỗi. Nếu xưa kia Chúa dùng miệng tiên tri để cảnh báo vua Đavít về các tội vua đã phạm, thì ngày nay Chúa cũng dùng một ai đó để cảnh báo kẻ gian ác đó chính là ta. Phải nhìn nhận tội lỗi của chính mình để ăn năn sám hối. Tình yêu của Chúa đến trước. Ai được tha nhiều thì yêu mến nhiều. Như đã tha thứ cho vua Đavít và người đàn bà tội lỗi, Chúa cũng tha thứ cho ta mỗi khi ta thành tâm hối cải.

Sau phần giảng lễ là các nghi thức ban bí tích Khai Tâm cho các dự tòng. Các anh chị em lần lượt được xức dầu thánh, được đổ nước lên đầu nhận phép Rửa Tội, được trao nến sáng, được ban bí tích Thêm Sức và sau cùng là được rước Chúa vào lòng. Lời ca tiếng hát của ca đoàn giúp cho mọi người tăng thêm lòng sốt mến.

Cuối lễ, cha sở chụp hình lưu niệm với các dự tòng. Niềm vui vỡ òa khi cha mẹ, người thân, bạn bè tràn lên cung thánh chúc mừng và chụp hình với các tân tòng. Một bạn trai sung sướng nắm tay người vợ sắp cưới nói: “Anh thật hạnh phúc trong ngày hôm nay. Cám ơn em đã giới thiệu anh vào đạo để được gặp Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top