Gx. Chợ Quán: Đêm nhạc “Lời ngợi ca từ trái tim”

Gx. Chợ Quán: Đêm nhạc “Lời ngợi ca từ trái tim”

WGPSG -- Vào lúc 19g tối thứ năm 22-4-2010, tại nhà thờ Chợ Quán, đêm nhạc “Lời Ngợi Ca Từ Trái Tim” do cha chính xứ Phanxicô Xaviê Lê văn Nhạc và gần 30 linh mục, dự tu Hạt Chợ Quán trình diễn.

Ban tổ chức đêm nhạc gồm:

  - Trưởng ban: cha Chính xứ Phanxicô Xaviê Lê văn Nhạc;

  - Đạo diễn: Cha phó xứ Hoàng Quân;

  - MC: cha Ngọc Đa.

Đêm nhạc hội tụ quý cha xuất thân từ giáo xứ, quý cha từng phục vụ cộng đoàn họ đạo, quý cha qúy thầy khóa 8 Đại chủng viện Thánh Giuse, khách mời và 8 dự tu Hạt Chợ Quán. Tất cả làm thành đoàn diễn viên gần 30 người của đêm nhạc. Khán giả ngồi chật nhà thờ, trong đó có quý Soeurs Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, Dòng Khiết Tâm Con Đức Mẹ Nha Trang, DòngTiểu Muội.

Đêm nhạc gồm 3 phần diễn ra sôi nổi với các tiết mục đơn ca, tốp ca, hợp ca không thua kém ca sĩ chuyên nghiệp. Bài hát “Vì đó là em” được trình diễn, có ai ngờ giọng hát đó là của một linh mục, cha Sĩ Tùng! Bài “Mầu nhiệm ơn gọi” do Lm. Hoàng Quân, phó xứ Chợ Quán cũng là đạo diễn chương trình, đưa khán giả đi vào tình yêu bao la dành cho người Chúa gọi. Cha Kiệt minh họa thêm với bài “Tình Chúa yêu con.” Thầy Sáu Tân đáp lời với “Tình khúc tri ân” thật nhẹ nhàng sâu lắng. Tám dự tu thật đẹp và thánh thiện của Hạt Chợ Quán trình diễn bài “Chúa gọi con” làm cho nhiều cô đang đi tìm một nửa của mình phải tiếc thầm! Các cha các thầy khóa 8 hiện diện với bài “Sống đạo giữa đời.” Đặc biệt, cha chính xứ Phanxicô Xaviê Lê văn Nhạc hát hết mình với anh em linh mục qua các bài “Tình cha Nghĩa mẹ, Niềm xác tín của con, Từ ngàn xưa.” Tiếng vỗ tay vang lên như mưa rào!

Chương trình thật sự sinh động với 2 Video clip “Gia đình nơi ươm mầm ơn gọi”: đề cao vai trò quan trọng của người mẹ trong việc đào tạo ơn gọi cho Giáo Hội, và clip “Lát cắt”: cho thấy việc đào tạo mục vụ bác ái xã hội tại Đại chủng viện Thánh Giuse.

Đêm Hội Ngộ linh mục cũng nhằm cầu nguyện cho ơn gọi Linh Mục, Tu Sĩ.

Tiết mục “Ơn gọi tình yêu” của các em thiếu nhi họ đạo Chợ Quán, với trang phục các Dòng Tu và nến sáng trong tay, thật dễ thương và cảm động.

Trong phần chia sẻ Chứng nhân Tin Mừng, hai MC Lm. Ngọc Đa và Hoàng Quân đã phỏng vấn một số vị. Lm. Hà Thanh Trúc, khách mời, đóng góp tiết mục đơn ca và chia sẻ hành trình theo đuổi ơn gọi của mình. Từ một thanh niên trong gia đình đạo Hòa Hảo, cha đã nhận được ơn gọi làm con Thiên Chúa qua bí tích rửa tội, phát triển ơn gọi phục vụ với cương vị bác sĩ và đã nhận lãnh sứ vụ linh mục năm 2009. Ai đã tham dự các lớp học liên tôn của cha tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận hẳn không khỏi xúc động khi nghe cha kết thúc phần chia sẻ của mình bằng lời ngợi khen, tri ân không dứt lòng thương xót Chúa đã dành cho cha. Tâm tình của hai cha phó trước đây của họ đạo chợ Quán, nay một cha làm chính xứ nhà thờ Mac-ti-nho kiêm Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ của Giáo phận, một cha làm chính xứ giáo xứ Phú Lộc đã động viên giới trẻ họ đạo hăng hái bước theo Chúa Giêsu trong đời tận hiến.

Các tiết mục đan xen nhau hấp dẫn khán giả từ đầu đến cuối. Chương trình khép lại với bài hát chung “Cầu cho linh mục” của Mi Trầm và phép lành bình an. Lời của cha Chính xứ còn đọng lại trong phần cám ơn kết thúc: “… Chúng tôi có thể hát không hay, nhưng chúng tôi hát bằng cả trái tim… Xin hẹn gặp lại vào một dịp khác.”

Trong dòng người ở bãi giữ xe, đâu đó vang lên nhưng câu như thế này

- “Các cha hát hay quá!”

- “Đêm nhạc thật ấn tượng!”

- “Khi nào thì mới có lần khác như cha Sở nói nhỉ?”

- “Mình sẽ cầu nguyện cho con mình thật nhiều, mình ao uớc nó được Chúa chọn…”

Top