Gx. Chợ Quán: Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót 2024

Gx. Chợ Quán: Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót 2024

Gx. Chợ Quán: Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót 2024

TGPSG -- Trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục sinh, vào lúc 15g ngày 07.04.2024 cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) các giáo xứ trong hạt Sài Gòn - Chợ Quán đã quy tụ tại nhà thờ Gx. Chợ Quán để mừng lễ kính LTXC.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) Gabriel Trịnh Công Chánh - chánh xứ Chợ Quán làm chủ tế. Đồng tế với ngài, có Lm Ernest Nguyễn Văn Hưởng - chánh xứ Chợ Đũi, Lm Giuse Nguyễn Trí Dũng - chánh xứ Vườn Chuối.

Đầu lễ, cộng đoàn đã lần chuỗi và rước kiệu tôn kính LTXC.

Chia sẻ trong bài Tin Mừng, Lm Gabriel chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của ngày lễ LTXC. Theo ngài, không phải là Tô-ma không tin việc Chúa sống lại, nhưng ông muốn cảm nhận thực tế việc được nhìn thấy Chúa, được chạm đến dấu chỉ tình yêu của Chúa, để rồi trong Đức Kitô Phục sinh, một sự biến đổi sâu xa nơi tâm hồn ông đã xảy ra thể hiện rõ qua lời lời tuyên tín đầy xúc động: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!

Để kết thúc, ngài nhắn nhủ cùng cộng đoàn: “Mỗi người hãy can đảm sống chứng nhân cho Tin Mừng tình yêu của Thiên Chúa và lan tỏa tình yêu đó đến cho mọi người xung quanh”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g15 trong tâm tình hân hoan phấn khởi của mỗi tín hữu khi cảm nhận được LTXC. Các thành viên LTXC đã chụp chung tấm hình lưu niệm với quý linh mục.

Mong sao ngày càng có nhiều người biết đến và tôn sùng LTXC để tìm thấy niềm vui, hạnh phúc và lãnh nhận được muôn vàn ân phúc từ tình yêu cao cả này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top