Gx. Chợ Đũi: Thánh lễ Thêm Sức

Gx. Chợ Đũi: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Đúng 09g26 Chúa nhật Chúa Chiên Lành 29-04-2012, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Phụ tá TGP Sài Gòn - đã đến họ đạo Chợ Đũi (nhà thờ Huyện Sỹ) để ban bí tích Thêm Sức cho 56 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đức cha Phêrô, Cha sở Ernest Nguyễn Văn Hưởng cùng hai cha phụ tá Ignatiô và Phaolô đã cử hành Thánh lễ với sự hiện diện của khoảng 2.000 giáo dân, trong đó có hơn 300 em thiếu nhi của giáo xứ.

Hôm nay, Đức cha ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi đã được 2 Sr. Maria Thái An và Sr. Maria Quỳnh Chi dạy giáo lý trong hơn một năm qua.

Trong bài giảng, qua hình ảnh chim bồ câu, ngọn lửa 7 ánh sáng và tên thánh mỗi em đeo trước ngực, Đức cha khéo léo khảo sát trình độ giáo lý của các em qua những câu hỏi căn bản về Chúa gọi Samuel, về bí tích Thêm Sức… Đức cha đã cùng cộng đoàn hát ca khúc: “Lắng Nghe Tiếng Chúa”. Ngài chia sẻ: Hôm nay các em lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần cũng là dịp cho các bậc phụ huynh và những người đỡ đầu nhớ lại mình cũng đã từng lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong cuộc đời mỗi người; phải biết sống yêu thương, sống bình an, sống hiền hoà; sống không phải bằng sức mình mà bằng chính sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Ngài cũng không quên cảm ơn cha sở, hai cha phó, quý xơ, quý phụ huynh cùng tất cả cộng đoàn giáo xứ đã chăm chút dạy dỗ để các em có được ngày hôm nay. Sau đó, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Từng tràng pháo tay vang dội sau Thánh lễ để chúc mừng, khen tặng, cảm ơn. Không khí trang nghiêm nhưng chan hòa niềm vui từ mọi thành phần tham dự hòa trong tiếng tí tách và ánh đèn của những chiếc máy chụp hình ghi lại niềm vui của các em hớn hở cùng gia đình và những phần quà kỷ niệm trong ngày Thêm Sức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top