Gx. Châu Nam: Thần Khí Chúa đã đến

Gx. Châu Nam: Thần Khí Chúa đã đến

WGPSG -- Sau ba năm cố gắng học giáo lý và rèn luyện đạo đức, 56 em thiếu nhi của Giáo xứ Châu Nam đã được lãnh nhận bí tích Thêm Sức vào ngày 1/7/2010.

Toàn thể giáo xứ Châu Nam đã chuẩn bị đổi mới bộ mặt giáo xứ thật đẹp đẽ và trang trọng để đón chào ngày Đức Hồng Y về cử hành thánh lễ và ban bí tích cho các em.

Không khí giáo xứ nô nức hân hoan, bao khuôn mặt rạng ngời, xinh tươi với những bộ áo dài, đồng phục của các ca đoàn, hội đoàn rất đẹp và trang trọng. Các em chịu phép Thêm Sức trong bộ trang phục trắng tinh như những thiên thần bé nhỏ hớn hở chờ đón Đức Hồng Y. Dường như Chúa cũng đang hiện diện nơi đây, quang cảnh sáng nay thật trong lành và thoáng đãng. Những tia nắng ban mai xuyên qua kẽ lá rọi sáng khuôn viên nhà thờ làm tăng sự ấm áp tưng bừng nhộn nhịp khác hẳn mọi ngày.

Đúng 8g40 ngày 1/7/2010, xe đưa Đức Hồng Y và xe các linh mục trong giáo hạt Hóc Môn tiến vào cổng nhà thờ. Mọi ánh mắt đều hướng về Đức Hồng Y, vui mừng vỗ tay chào đón ngài. Sau đó, Đức Hồng Y cử hành thánh lễ đồng tế cùng với 16 vị linh mục trong giáo hạt Hóc Môn, cha chánh xứ, cha cố Giuse. Hơn 700 giáo dân và 56 em thiếu nhi cùng hiệp dâng thánh lễ. Đặc biệt hôm nay, đúng vào ngày các linh mục của giáo hạt Hóc Môn tĩnh tâm.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y nhấn mạnh vai trò của người Kitô hữu trong ngôi nhà Thánh Thần "... Phải có tiếng nói của Chúa Thánh Thần, việc làm của Chúa Thánh Thần, vì Chúa Thánh Thần là Đấng mang lại cho ta ánh sáng, niềm tin, an bình, hiệp nhất cùng yêu thương mọi người, mọi nhà, Giáo Hội và đất nước."

Quả thật, hôm nay đúng là ngày hồng ân của 56 em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Châu Nam!

Xin Chúa hãy ban Thần Khí và sức mạnh của Chúa tràn ngập tâm hồn các em, để mai đây các em đủ sức dấn thân vào công cuộc loan báo Tin Mừng của Chúa.

Xin Thần Khí của Chúa luôn đổi mới từng người trong giáo xứ Châu Nam để chúng con được hiệp nhất và yêu thương như lòng Chúa ước mong!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top