Gx. Châu Nam: Rộn ràng ngày Giã hoa

Gx. Châu Nam: Rộn ràng ngày Giã hoa

WGPSG -- Trước Thánh lễ chiều Chúa nhật thứ VI Phục sinh, lúc 17g00 ngày 29/5/2011, giáo xứ Châu Nam đã tổ chức tiến hoa, kết thúc tháng hoa kính Đức Mẹ Maria.

Dù trời chuyển mưa, nhưng cộng đoàn vẫn đến rất đông để tham dự buổi giã hoa, bày tỏ lòng con thảo đối với Mẹ Maria. Chương trình đã dẫn dắt cộng đoàn khởi đi từ sự khổ đau của Mẹ khi đứng dưới chân thập giá, đến sự sống lại vinh quang của Chúa Giêsu hầu hoàn tất công trình cứu chuộc, tất cả đều được xuất phát từ hai chữ “Xin vâng” của Mẹ Maria.

Lời và điệu nhạc trầm buồn của bài hát “Mẹ đứng đó” làm nền cho màn múa diễn tả tâm hồn tê tái của Mẹ Maria khi đứng dưới chân thập giá, đồng hành cùng Chúa Giêsu đi đến đích điểm của Ơn Cứu Chuộc, đã khiến cả cộng đoàn xúc động và tri ân Mẹ Maria, vì qua sự khổ đau của Chúa Giêsu và Mẹ Maria, sự Phục Sinh của Đức Kitô đã trở thành cứu cánh của chúng ta.

Niềm vui Phục Sinh đã được các bạn trẻ trình diễn thật khéo khéo léo, mô tả hình ảnh Đức Kitô đã sống lại, hiện ra và qui tụ các tông đồ, để hình thành những cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi.

Vâng, từ hai chữ “Xin vâng”, Chúa Giêsu đã nhập thể làm người để cứu chuộc nhân loại. Không những thế, Mẹ Maria đã đồng hành cùng Chúa Giêsu trong suốt cả cuộc đời, để cùng với Ngài thực thi Ơn Cứu Chuộc mà Thiên Chúa đã hứa ban cho loài người, ngay từ khi Adong và Eva phạm tội.

Sau bài hát “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng” được cả cộng đoàn hát vang, cha chánh xứ và cộng đoàn đã dâng lên Mẹ Maria những bó hoa tươi thắm, cũng xin dâng lên Mẹ cuộc đời của mỗi người và cả xứ đạo, xin Mẹ luôn nâng đỡ chở che.

Buổi tiến hoa kết thúc, cả cộng đoàn sốt sắng ở lại tham dự Thánh lễ Chúa nhật thứ VI Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top