Gx. Châu Nam: Cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu

Gx. Châu Nam: Cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu

WGPSG -- Giáo hội đã chọn Chúa nhật thứ IV Phục Sinh - Chúa Chiên Lành là Ngày Thế giới cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Hiệp thông cùng Hội thánh, ngày 15/5/2011, giáo xứ Châu Nam đã cử hành Thánh lễ trọng thể, cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu lúc 17g00.

Trước hết, cầu nguyện để có thêm nhiều ơn gọi dâng hiến, đặc biệt là ơn gọi linh mục, để có thêm nhiều mục tử chăn dắt đoàn chiên Chúa.

Chúa Giêsu đã đồng hóa mình với người “Mục tử nhân lành”. Người gắn bó và biết rõ từng con chiên một: “Tôi biết chiên của Tôi, và chiên của Tôi biết Tôi” (Ga 10, 14).

Trên thế giới ngày nay, ở nhiều nơi còn thiếu vắng linh mục và tu sĩ. Chúng ta xin Chúa ban thêm ơn cho các bạn trẻ biết nhận ra tiếng Chúa gọi để dấn thân tận hiến đời mình cho sứ mạng cứu thế. Đồng thời, chúng ta cần phải cầu nguyện nhiều hơn nữa, để các linh mục và tu sĩ nhiệt thành sống đúng ơn gọi của mình, chu toàn sứ vụ Chúa trao phó thật tốt đẹp.

Trong bài giảng, cha chánh xứ tha thiết kêu gọi các bạn trẻ là những mầm non của Giáo hội, hãy sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa và mạnh mẽ tiến bước trên con đường Chúa gọi mời.

Nhằm khuyến khích và mời gọi các bạn trẻ trong giáo xứ quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, can đảm dấn thân phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Giáo hội và nhân loại bằng đời sống độc thân dâng hiến, giáo xứ đã giới thiệu một số hình ảnh tiêu biểu về đời sống tu trì, cũng như địa chỉ các Hội dòng đang hiện diện tại Việt Nam như: Đại Chủng viện Thánh Giuse, Dòng nam Đaminh, Dòng Phanxicô, Dòng Xitô Thánh Giá, Đan viện Cát Minh, Dòng nữ Xitô, Dòng Mến Thánh Giá, Dòng Nữ tử Bác Ái Vinh Sơn, Dòng Phaolô, Hội dòng nữ Đaminh…

Vâng, tất cả là hồng ân. Hồng ân mà chính Chúa Thánh Thần đã khơi dậy và thúc đẩy, hướng dẫn mỗi người chúng ta nhận ra ơn gọi của mình, hầu đạt được cuộc sống viên mãn và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top