Gx. Chánh tòa: Lễ Giáng sinh cho anh chị em KT

Gx. Chánh tòa: Lễ Giáng sinh cho anh chị em KT

Như thông lệ hàng năm, sáng 25.12.2015, Thánh lễ Giáng sinh cho người có hoàn cảnh đặc biệt đã được cử hành tại Vương cung thánh đường Sài Gòn. Năm nay cha Giuse Vũ Ngọc Đồng - Giám đốc Caritas Giáo phận -, chủ sự. cùng đồng tế với ngài có cha G.B Huỳnh Công Minh, Quản đốc nhà thờ Chánh tòa, và cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc.

Ba thành phần khiếm thị, khiếm thính và khuyết tật đến từ các nhóm, Mái ấm (Hồng Ân, Mai Cát, Hoa Hồng, Huynh đoàn khuyết tật Kitô, Như Nghĩa, Thiên Ân, Bừng Sáng, Nhật Hồng…) trường, hay tư gia đã làm nên nét đặc thù cho bầu khí Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh ở ngôi nhà thờ Mẹ của giáo phận.

Chị Cát Viên, thông dịch viên ngôn ngữ bằng tay, đã rơi lệ khi em Giang Tử Lương bày tỏ ước muốn tiếp tục là người khiếm thính, có sức khỏe và đi lại được, để giúp đỡ anh chị em khuyết tật.

Cùng với chứng từ của thầy Phong - khiếm thị do tai nạn -, và chị Tư - khuyết tật do bệnh -, ba chia sẻ của giới KT đã trở nên món quà Giáng sinh ý nghĩa Chúa Hài Đồng trao cho toàn thể cộng đoàn Phụng vụ trong ngày đại lễ và giúp mọi người cảm nhận Lòng thương xót của Chúa đã mặc lấy xác phàm nơi những con người cụ thể này.

Sau lễ, đại diện các Mái ấm chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho nhau bằng những tiết mục hát múa khá ấn tượng và tạo nên nhiều cảm xúc cho người tham dự.

Thánh lễ Giáng sinh 2015 đã trở nên như một cử hành Niềm vui của Lòng Chúa thương xót đối với anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng thời là lời mời gọi mọi Kitô hữu trở thành chứng nhân của Lòng thương xót, cách đặc biệt trong Năm Thánh này.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top