Gx. Chánh Hưng: Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Gx. Chánh Hưng: Lễ Mình Máu Thánh Chúa

WGPSG -- Ngày 06.06.2010, Chúa nhật X Thường niên, toàn thể Giáo Hội long trọng mừng kính lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô.

Hòa chung nhịp đập của Giáo Hội, vào lúc 07g30, tại Giáo xứ Chánh Hưng, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Công Tâm đã cử hành Thánh lễ rất đặc biệt, dành riêng cho 19 em thiếu nhi rước lễ lần đầu.

Đầu lễ, cha đã cho các em thiếu nhi và cộng đoàn chầu Thánh Thể Chúa. Tuy giây phút suy niệm và cầu nguyện không dài, nhưng cũng đủ để các em lắng đọng tâm hồn, chuẩn bị đón nhận Bí tích Thánh Thể một cách sốt sáng.

Trong phần giảng lễ, ngài đã khơi gợi cho các em thấy: “Là con người, ăn no, mặc ấm vẫn chưa đủ, người ta còn phải ăn ngon, mặc đẹp… Nhưng không phải cứ ăn no, mặc đẹp là đạt được nguyện vọng của kiếp người, bởi vì con người còn có nhu cầu tinh thần và đời sống tâm linh. Chính Lời Chúa và Thánh Thể của Người sẽ lấp đầy những khát vọng ấy và cho chúng ta sự sống vĩnh cửu”. Do vậy, cha kêu mời các em cùng tất cả mọi người hãy siêng năng giao hòa với Thiên Chúa qua Bí tích Giải Tội, siêng năng tham dự Thánh lễ, để nuôi dưỡng đời sống tâm linh của chính mình qua Lời Chúa và Mình Máu Thánh Người.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện các em rước lễ lần đầu kính dâng lên cha chánh xứ Phêrô bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân cảm tạ, đồng thời các em cũng không quên cảm ơn quý chức tân cựu HĐMV cùng các ban ngành đoàn thể, quý anh chị giáo lý viên đã hy sinh chăm lo và hao tốn rất nhiều công sức để giúp các em học hỏi giáo lý. Sau cùng, các em đã quay xuống để cảm ơn các bậc sinh thành qua bài hát về công ơn cha mẹ. Những tiếng hát “ngây thơ trong trắng” của các em đã làm rung động các bậc phụ huynh, nhiều bà mẹ đã ngân ngấn dòng lệ vì hạnh phúc...

Theo chị Động - phụ trách giáo lý - cho biết: Tổng số các em học giáo lý trong xứ có khoảng gần 100 em, chia làm bốn lớp: Khai tâm – Rước lễ – Thêm xức và Bao đồng, mỗi lớp có giờ riêng, tất cả các lớp đều học trong ngày Chúa nhật để không ảnh hưởng tới giờ học tại trường của các em.

Được biết, cha Phêrô Nguyễn Công Tâm, sinh năm 1972 được bổ nhiệm về làm chánh xứ Chánh Hưng từ ngày 30.07.2009. Như vậy, tính tới nay (06.06.2010) cha về Chánh Hưng chưa tròn một tuổi mục vụ. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng nhờ hồng ân Chúa và dưới sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần, cha đã củng cố lại các ban ngành đoàn thể một cách rất hiệu quả, để tất cả cùng hòa chung một nhịp với cộng đồng Dân Chúa, kiến thiết xây dựng Giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn.

Một số công trình của Giáo xứ đã được hoàn thành một cách tốt đẹp như: Nhà nguyện Thánh Thể, đài Đức Mẹ, đài Thánh Martin và đại tu ngôi Thánh đường rất khang trang đẹp đẽ. Đức Hồng Y Tổng Giám mục GB. Phạm Minh Mẫn đã thánh hiến bàn thờ và cung hiến Thánh đường Giáo xứ Chánh Hưng, tọa lạc tại số 45, đường 15, Phường 14, Quận 8, TPHCM vào ngày 24.04.2010, ngày “đại hồng ân” của Giáo xứ Chánh Hưng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số công trình kèm theo chưa được thực hiện cho đúng nghĩa một Giáo xứ như: Xây dựng Tháp chuông để “tiếng Chúa” gọi mời được lan tỏa bay xa, xây dựng nhà sinh hoạt Mục vụ để củng cố và ươm trồng Đức tin cho các thế hệ tương lai. Đó là niềm khát khao và là nỗi trăn trở của cha chánh xứ Phêrô, cùng toàn thể cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Chánh Hưng, một Giáo xứ nhỏ bé có khoảng 1700 giáo dân, rất cần những bàn tay chung sức của nhiều người, nhiều nơi.

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn vàn phúc lộc cho Giáo xứ Chánh Hưng qua những tấm lòng chia sẻ, dâng hiến, hiệp thông bằng của cải vật chất và tinh thần, để Giáo xứ Chánh Hưng sớm được “vuông tròn”, đúng với nguyện ước của cha chánh xứ và mọi người trong Giáo xứ.

Xem Video: Gx. Chánh Hưng: Đón nhận Mình và Máu Thánh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top