Gx. Cao Thái: Hội CBMCG mừng kính lễ thánh Mônica, bổn mạng

Gx. Cao Thái: Hội CBMCG mừng kính lễ thánh Mônica, bổn mạng

WGPSG -- Chiều ngày 27/08/2011, hội CBMCG giáo xứ Cao Thái đã long trọng mừng kính lễ thánh Mônica, bổn mạng hội. Các hội viên với đồng phục trắng và khăn quàng xanh đã ngồi kín hai hàng ghế giữa nhà thờ.

Trước Thánh lễ, các chị trong Ban đại diện rước quý cha đồng tế lên gian cung thánh dâng hương trước bàn thờ và tượng đài thánh nữ Mônica.

Bài đọc trong Thánh lễ hôm nay là bài trích sách Huấn Ca, đề cao những đức tính cần phải có của một người vợ trong gia đình đó là: Hiền hậu, đức hạnh, thánh thiện, sự cẩn ngôn và có sức khỏe.

Sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ Phêrô Phan Khắc Triển cũng là cha Linh hướng đã chia sẻ với chị em về cuộc đời của thánh nữ Mônica: Ngài đã gặp muôn vàn khó khăn thử thách trong đời sống gia đình, nhưng nhờ chăm chỉ cầu nguyện, tin tưởng phó thác nơi Chúa, cuối cùng thánh nữ đã hoán cải được chồng và con quay trở lại với Chúa. Người con mà nữ thánh phải lo lắng nhiều nhất, cuối cùng cũng trở thành một vị thánh: đó là Augustinô.

Trong phần lời nguyện chung và dâng của lễ, các chị đã dâng lên Chúa những tâm tư, ước nguyện cùng với những lo âu, trăn trở của mỗi gia đình đang phải đối mặt trong xã hội hiện nay.

Trước khi kết lễ, chị Hội trưởng thay mặt cho các hội viên cám ơn quý cha và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các đoàn viên trong hội.

Được biết hội CBMCG giáo xứ Cao Thái có 320 hội viên. Công tác hằng tuần của hội là: quét dọn, lau nhà thờ - nhà xứ. Trong những công việc chung của giáo xứ, hội CBMCG đã tham gia tích cực mọi công việc được giao. Hằng tháng, hội tổ chức sinh họat chung với nhau vào ngày thứ Bảy cuối tháng. Ngoài ra, hội luôn hiệp thông trong mọi sinh hoạt với cấp giáo hạt và giáo phận.

Nhân dịp mừng bổn mạng của hội CBMCG giáo xứ, cầu chúc cho các hội viên luôn biết học hỏi và noi gương thánh nữ Mônica biết đưa gia đình mình vượt qua mọi gian nan, thử thách trong cuộc đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top