Gx. Bùi Môn: Hoa trái Thánh Thần

Gx. Bùi Môn: Hoa trái Thánh Thần

WGPSG -- Những cơn mưa dầm ban sáng ngày 09/6/2011 đã biến mất, nhường chỗ cho bầu trời buổi chiều rất đẹp với nắng chiều vương nhè nhẹ, như đón chào Đức Giám mục Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, về thăm giáo xứ Bùi Môn và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 95 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Mới hơn 16g00, khuôn viên nhà thờ đã rộn rã tiếng nói cười, các em thiếu nhi trong bộ đồng phục quần xanh, áo trắng, đeo khăn quàng, tay cầm bong bóng đứng xếp hàng chờ đón Đức cha. Khi ngài đến, mọi người vỗ tay reo hò, cùng nhau thả những chùm bong bóng kèm với những ước nguyện lên trời cao.

Trước Thánh lễ, Đức cha, quý cha và các em lãnh nhận bí tích đã chụp hình lưu niệm trước mặt tiền thánh đường, sau đó các em đã rước Đức cha và đoàn đồng tế từ nhà xứ vào nhà thờ trong lời bài ca nhập lễ: “Thánh Thần, khấn xin ngự đến...” trong bầu khí thánh thiêng. Cả nhà thờ như có thần khí bao trùm trên mọi người.

Trong Thánh lễ, Đức cha nêu ba điều Kinh Thánh ứng nghiệm trên cộng đoàn Dân Chúa, đó là: Chúa hiện diện trên cộng đoàn, Chúa xức dầu và Ngài sai đi rao giảng Tin Mừng.

Xưa kia, khi nghe Chúa nói: “Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh mà tai các ngươi vừa nghe”, thì cả Hội Đường Nazaret như bừng lên một sức sống mới, mọi người tròn xoe mắt kinh ngạc. Hôm nay, Chúa cũng muốn nói với cộng đoàn giáo xứ Bùi Môn, cách riêng với các em sắp lãnh bí tích Thêm Sức, hãy lắng đọng tâm hồn để nghe Lời Chúa, để thấy phép lạ xảy ra trong cõi lòng mình. Lát nữa đây, Đức Giám mục sẽ xức dầu trên các em, một lớp dầu mong manh, dễ phai nhoà, nhưng việc xức dầu sẽ mang lại cho các em một dấu ấn sâu đậm trong tâm hồn. Các em sẽ trở trành những con người mới, những Kitô hữu trưởng thành hơn. Một Kitô hữu trọn vẹn phải thi hành sứ mạng của Chúa, phải đem Tin Mừng của Chúa đến cho muôn dân.

Vẫn giọng nói trầm ấm, Đức cha nhắc nhở cộng đoàn cũng như các em hãy chứng minh niềm vui của mình khi có Chúa Thánh Thần ngự trị. Cộng đoàn hãy sống hân hoan, phấn khởi, chia sẻ cơm áo với người nghèo khổ chung quanh mình. Các em sẽ chăm chỉ hơn trong các giờ kinh lễ, sẽ chuyên cần hơn trong các lớp giáo lý. Ước mong các em thể hiện niềm tin của mình cách mới mẻ hơn, ngay khi rong chơi, khi chạy xe trên đường phố, các em hãy giữ vệ sinh chung, biết tôn trọng luật lệ giao thông, biết kính trên nhường dưới, lễ phép với mọi người xung quanh.

Cuối cùng, ngài cầu chúc cho cộng đoàn được Chúa Thánh Thần biến đổi thành con người mới, đem lại sức sống mới cho cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục với nghi thức xức dầu Thánh trên các em. Đức cha ngồi ghế cách trang trọng, từng em bước lên để nhận Thần Khí Chúa Thánh Thần.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ cám ơn Đức cha, quý cha. Một vị đại diện phụ huynh cám ơn cha xứ, cha phụ tá, quý xơ, các anh chị Giáo lý viên đã giúp các em từng ngày để được lãnh nhận bí tích hôm nay.

Đáp lời, vị mục tử (nguyên Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn) cầu chúc cho cộng đoàn ngày càng thăng tiến, cộng tác với cha xứ xây dựng Giáo hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Nhân ngày lễ Thánh Antôn sắp đến, cha chánh xứ Gx. Bùi Môn đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng cha Hạt trưởng Antôn Phạm Gia Thuấn, chánh xứ Gx. Trung Chánh. Cha Hạt trưởng rất cảm động và cám ơn cộng đoàn đã dành cho ngài sự ưu ái này.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong niềm hân hoan của cả cộng đoàn, vì sau hơn 3 năm ươm trồng, những hạt giống đức tin lại tiếp tục trổ sinh tươi tốt, góp phần xây dựng Giáo hội, đặc biệt là cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Bùi Môn ngày càng tăng trưởng và vững vàng hơn trong cuộc hành trình đức tin về nơi Thiên Quốc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top