Gx. Bùi Môn: Các đôi Hôn phối kỷ niệm thành hôn

Gx. Bùi Môn: Các đôi Hôn phối kỷ niệm thành hôn

WGPSG --Trong không khí vui tươi của mùa Giáng Sinh, đặc biệt trong năm Tân-Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình, vào lúc 17g30 ngày 29/12/2013, giáo xứ Bùi Môn đã tổ chức Thánh lễ kỷ niệm thành hôn của các đôi Hôn phối với nhiều ý nghĩa.

Cộng đoàn giáo dân và các thân nhân đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ đồng tế với cha chánh xứ Phêrô chủ tế và cha phụ tá Giuse. Sau phần giới thiệu của người dẫn lễ, cha chủ tế đã cùng với vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đón các đôi hôn phối theo từng lớp tuổi thành hôn, từ sảnh nhà thờ tiến lên các vị trí đã dành sẵn. Năm nay, có tất cả 23 đôi hôn phối tham dự, gồm: Hai đôi mừng 50 năm, Bốn đôi mừng 40 năm, Chín đôi mừng 25 năm, Một đôi mừng 20 năm, Bảy đôi mừng 10 năm.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã gửi tâm tình đến với cộng đoàn, đặc biệt đối với các đôi hôn phối có ngày kỷ niệm thành hôn hiện diện trong Thánh lễ: Thánh Gia nghĩa là Gia đình Thánh. Gia đình là nền tảng của sự yêu thương, là mái nhà mà trong đó mọi thành viên phải gắn kết với nhau, gắn bó mật thiết với Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là Tình yêu sẽ đổ tràn muôn ơn trên mỗi thành viên trong gia đình. Mái gia đình thật sự sẽ là mái ấm khi có Thiên Chúa hiện diện, giúp tháo gỡ mọi rắc rối, khúc mắc và hòa giải.

“Thờ cha kính mẹ” là đạo làm con phải sống xứng đáng, có đức hiếu thảo, đó là đạo tự nhiên đòi hỏi chúng ta, huống chi là đạo siêu nhiên. Thiên Chúa yêu thương chúng ta nên ai thảo kính cha mẹ sẽ đẹp lòng Chúa, ai thảo kính cha mẹ hết lòng sẽ được tha thứ tội lỗi, nhờ đó, mái ấm gia đình được bền chặt, gắn bó keo sơn, là tấm gương cho các mầm non trong gia đình đâm chồi, phát triển theo truyền thống đạo đức tự nhiên của gia đình.

Bài Tin Mừng hôm nay nói về người cha là Thánh Giuse, trụ cột và là thuyền trưởng lèo lái con thuyền gia đình. Các bậc gia trưởng phải học hỏi tấm gương Thánh Giuse, hết lòng bảo vệ con trẻ khi được tin Sứ thần báo mộng. Các bậc gia trưởng cũng nên bắt chước Thánh Giuse, không chè chén say sưa, cờ bạc, sống ngay thẳng và âm thầm thực hành thánh ý Chúa hướng dẫn.
Các đôi hôn phối kỷ niệm 50, 40, 30, 25, 10 năm hôm nay, trong năm Tân Phúc - Âm - hóa gia đình là một ngày thật đẹp, hãy luôn hướng về Chúa, xin Chúa ban phúc lành, hướng dẫn chúng ta thực hành giờ kinh gia đình mỗi tối để được Chúa thánh hóa, biết yêu mến nhiều hơn trong đức mến, tha thứ lỗi lầm của nhau trong đức ái để vui sống nên gia đình thánh.

Tiếp theo, cha chủ tế đã mời các đôi hôn phối nhắc lại một phần lời tuyên hứa đối với Thiên Chúa và với nhau trong nghi thức làm phép nhẫn, để một lần nữa, họ trao cho nhau như biểu tượng gắn kết mới trong đời sống gia đình.

Kết thúc phần nghi thức, cha chủ tế đã giới thiệu lại với cộng đoàn, và mọi người đã vỗ tay chúc mừng các đôi hôn phối trong ngày đặc biệt này.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã đọc lời cám ơn quý cha, và thay mặt cộng đoàn gửi lời chúc mừng thân thương đến tất cả các đôi hôn phối.

Đáp lễ, một vị đại diện các đôi hôn phối đã có lời cám ơn quý cha cũng như toàn giáo xứ, vì tình thương yêu đã tổ chức và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các đôi hôn phối trong ngày kỷ niệm thành hôn của mình.

Thánh lễ đã kết thúc trong lời ca hướng về hang đá nơi Gia Đình Thánh là tấm gương sáng ngời cho các gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top