Gx. Bình Thuận, TSN: Mừng bổn mạng HĐMV và giáo khu Tử Đạo

Gx. Bình Thuận, TSN: Mừng bổn mạng HĐMV và giáo khu Tử Đạo

WGPSG -- Vào lúc 18g00 ngày 24/11/2011, giáo xứ Mân Côi Bình Thuận đã tổ chức trọng thể Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng giáo khu Tử Đạo và Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV).

Trước Thánh lễ là nghi thức rước kiệu ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Hiệp cùng HĐMV và giáo khu Tử Đạo, các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ cùng tham dự đoàn rước trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Giuse Lê Ngọc Đa.

Nhân ngày lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, trong bài giảng, cha chánh xứ Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ ba tâm tình:

Thứ nhất, cùng với Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tạ ơn Thiên Chúa toàn năng đã ban hạt giống Tin Mừng là chính Chúa Giêsu Kitô xuống trên quê hương Việt Nam. Ngài còn trích dẫn câu thơ: “Thà chết đi ôm sự sống Tin Mừng – Nhập vào đất nở hoa trong Giáo hội” để làm rõ hơn cho tâm tình tạ ơn này.

Thứ hai, ngài giải thích về cụm từ Martyrs (Chứng nhân đức tin) cho giáo dân hiểu rõ, qua đó ngài bày tỏ lòng tri ân đến Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, những chứng nhân đức tin cao cả trong yêu thương, phục vụ, mang hạnh phúc đến cho mọi người. Qua một vài gương sáng của các cha Thừa sai và các bậc tiên tổ, ngài nhấn mạnh việc chu toàn bổn phận và trách nhiệm trong gia đình và Giáo hội của mỗi Kitô hữu.

Thứ ba, ngài hướng ý cộng đoàn cầu nguyện cho Công nghị Giáo phận đang diễn ra được thành công tốt đẹp, cầu cho sự hiệp nhất giữa mọi thành phần dân Chúa trong việc xây dựng, bồi đắp nền văn minh tình thương và sự sống theo tinh thần Chúa Kitô.

Với bài ca “Anh hùng Tử Đạo” do ca đoàn giới trẻ phụ trách, Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan của ngày đại lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Mọi người vui mừng ra về với quyết tâm sống chứng nhân cho Chúa trong lòng xã hội hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top