Gx. Bình Thuận, hạt Bình An: Ước mơ của em

Gx. Bình Thuận, hạt Bình An: Ước mơ của em

WGPSG -- Sống trong cuộc đời, ai cũng ấp ủ cho mình ước mơ một về một cuộc sống hạnh phúc: có cơm ăn áo mặc, được yêu thương, được cắp sách đến trường... Đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thì ước mơ thật đơn giản và thiết thực là có được chiếc xe đạp để đi học.

Chiều 7-2-2012, giáo xứ Bình Thuận, hạt Bình An nhộn nhịp hẳn lên với lễ trao 50 chiếc xe đạp mới hiệu Asama dành cho các học sinh nghèo. Đây là món quà rất ý nghĩa được tặng bởi Công ty dược phẩm Novartis nhân dịp đầu năm mới.

Từ mấy ngày trước, phụ tùng của 50 chiếc xe đạp còn nguyên trong thùng đã được chuyển đến giáo xứ. Công ty dược phẩm đã quy tụ khoảng 200 nhân viên chia làm 50 nhóm, mỗi nhóm sẽ ráp một xe đạp nhằm thi đua xem nhóm nào ráp nhanh nhất. Các nhân viên được tập trung lại để chia nhóm, từng phần của xe nhanh chóng được lắp vào để hoàn thành chiếc xe. Sau khi ráp xong, mỗi nhóm đều có bảng ghi tên trẻ được nhận ở trên xe và có cả dòng chữ: chúc bé học giỏi và sống ngoan. Vất vả nhất là những nhóm hoàn toàn là nhân viên nữ, thế nhưng các chị đã cố gắng hoàn thành chiếc xe trong thời gian nhanh nhất mà vẫn bảo đảm chắc chắn và an toàn.

Ông Elisha Severin Rusch, Giám đốc công ty dược phẩm Novartis cho biết: 50 chiếc xe, mỗi chiếc xe trị giá 2.500.000 đồng. Đây là chương trình “Vì cộng đồng” của công ty. Ông chia sẻ: “Mục đích chính của Công ty dược phẩm của chúng tôi là chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Với chiếc xe đạp này chúng tôi muốn các nhân viên của chúng tôi và mọi người hãy làm một việc cụ thể hơn nữa vì cộng đồng. Sở dĩ tôi đã chọn trẻ em ở quận 8 vì đây là quận nghèo nhất trong thành phố. Với người dân và trẻ em ở đây, chiếc xe đạp là phương tiện rất thuận tiện cho việc đi lại trong một vùng thường xuyên phải lội nước do triều cường dâng cao. Tôi cảm ơn linh mục chánh xứ đã cho phép chúng tôi mượn sân nhà xứ để tổ chức hoạt động này. Hy vọng chúng tôi sẽ còn nhiều dịp tặng xe cho trẻ em nghèo”.

Dù không thành thạo, nhưng mỗi nhân viên đều cố gắng cùng nhau hoàn thành chiếc xe. Ông Elisha cũng cặm cụi đến đổ mồ hôi ướt áo để cùng ráp xe với các nhân viên, điều này ông muốn cho các trẻ biết khi nhận một món quà là công sức và cố gắng của nhiều người để trẻ biết yêu quý những gì mình đã nhận được.

Cha chánh xứ Phanxicô Sales Nguyễn Quốc Hoàng cũng nói lời cám ơn đến công ty, đặc biệt ông Giám đốc Elisha (một giáo dân của giáo xứ) đã quan tâm giúp đỡ trẻ em nghèo để các em có điều kiện và phương tiện tốt đến trường.

Em Nguyễn Thành Đạt, học sinh lớp 4 bộc bạch: “Mẹ em đi làm phụ ở một quán cơm, ba làm thợ hồ không đủ tiền để mua xe. Nhà em cách xa trường hơn hai cây số, hằng ngày ba thường nhờ bác hàng xóm chở em đi học. Có xe rồi em sẽ tự đi học một mình”.

Em Trần Nguyễn Kim Anh, học lớp 6, em Tạ Kiều Ngân, em Hồng Tươi, em Mai Thi… các em đều ngắm nghía chiếc xe đạp mới với tất cả niềm vui vì ước mơ đã thành hiện thực. Để từ chiếc xe đạp này các em sẽ dệt nên những mơ ước khác, cao xa và ý nghĩa hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top