Gx. Bình Thuận, hạt Bình An: Chuyến hành hương Đức Mẹ Tà Pao & công tác bác ái

Gx. Bình Thuận, hạt Bình An: Chuyến hành hương Đức Mẹ Tà Pao & công tác bác ái

WGPSG -- Trong không khí hân hoan mừng kính trọng thể Lễ Sinh nhật Đức Mẹ Maria và ngày tết Trung Thu sắp đến, cha chính xứ Bình Thuận Phanxico Salesio Nguyễn Quốc Hoàng, cũng là cha linh hướng cho hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo hạt Bình An, cha Giuse Nguyễn Hữu Bằng - nguyên cha sở giáo xứ Chánh Hưng cùng hơn 60 bà mẹ Công giáo giáo hạt Bình An đã tổ chức chuyến hành hương đến núi Đức Mẹ Tà Pao, kết hợp với chuyến đi bác ái trao quà cho các em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Cơ sở Bảo trợ Mái ấm Tình thương Lagi, tỉnh Bình Thuận trong hai ngày 08 – 09/09/2011.

Khoảng 23 giờ ngày 07/09/2011, đoàn bắt đầu khởi hành tại giáo xứ Bình Thuận, dù thời tiết xấu nhưng cũng không làm nản lòng nhiệt huyết của quý cha, quý thầy và các bà mẹ Công giáo giáo hạt Bình An. Đến 4 giờ 30 ngày 08/09/2011, đoàn dừng chân và dâng Thánh lễ tạ ơn tại núi Đức Mẹ Tà Pao, cùng nhau dâng lên những lời kinh tiếng hát, xin Đức Mẹ phù hộ cho chuyến đi được thành công tốt đẹp và mang nhiều ơn ích. Sau khi dùng bữa sáng tại nhà các xơ thuộc Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, đoàn lại lên đường đến Cơ sở Bảo trợ Mái ấm Tình thương Lagi do các xơ thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang phụ trách để trao quà cho các bé mồ côi, khuyết tật.

Cơ sở Bảo trợ Mái ấm Tình thương Lagi nằm tại địa chỉ 18 Tân An – Lagi - Bình Thuận. Trong những năm qua, cơ sở bảo trợ gồm 10 nữ tu vừa sống ơn gọi tận hiến vừa hăng hái tham gia các công tác xã hội như giúp đỡ những người già neo đơn, những trẻ em khuyết tật và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ ngày 15/08/2005, các xơ đã bắt đầu triển khai việc chôn cất các thai nhi bị giết chết. Vào các ngày thứ 2, 4, 6, các xơ đã đến các điểm phá thai để xin các thai nhi về chôn cất. Đến nay, con số thai nhi được chôn cất đã lên đến hơn 17.000. Từ ngày 01/04/2006, các xơ đã thực hiện chương trình “Cứu sống bào nhi”, đến nay đã cứu hơn 100 cháu, hiện đang nuôi 65 cháu và 5 mẹ lầm lỡ mang bầu đang ẩn mình tại mái ấm tình thương chờ ngày sinh nở.

Khi vừa đặt chân tới trung tâm, đoàn đã nhận được sự tiếp đón hết sức nồng hậu và hiếu khách của quý xơ và phụ huynh của các bé khuyết tật. Thay mặt cơ sở mái ấm, xơ Maria Nguyễn Thị Thanh Mai đã gửi lời cám ơn chân thành đến quý cha, quý thầy và các thành viên trong đoàn đã không quản ngại đường xa, mưa gió để đến trung tâm và trao quà từ thiện cho các em. Tiếp theo, đội lân thuộc giáo xứ Bình Thuận đã biểu diễn phục vụ trong tiếng reo hò cổ vũ của các em thiếu nhi và phụ huynh. Sau đó, đoàn đã đến trao quà tận tay cho 120 em khuyết tật, người già neo đơn và các em mồ côi. Mỗi phần quà gồm 2 hộp sữa, bánh Trung Thu, 1 thùng mì tôm… trị giá khoảng 400.000 đồng. Ngoài ra, đoàn còn trao thêm 1.000 chiếc chiếu, dầu ăn, đường, sữa, bột ngọt….và 25 triệu đồng tiền mặt cho xơ đại diện Cơ sở mái ấm.

Khi tận mắt chứng kiến hoàn cảnh của các em, các thành viên trong đoàn đã không khỏi bồi hồi xúc động, chỉ mong những phần quà nhỏ bé này có thể phần nào đó tạo niềm vui cho các em và gia đình. Trước khi ra về, đoàn đã theo chân các xơ đến nghĩa trang Đồng Tiến thăm 17.000 ngôi mộ của các thai nhi xấu số bị giết chết từ trong lòng mẹ. Được tận mắt chứng kiến cảnh tượng này, mọi người trong đoàn, đặc biệt là các mẹ không khỏi xúc động khi nhìn thấy hàng chục ngàn ngôi mộ của các thai nhi được chôn cất tại đây, mỗi ngôi mộ gồm vài chục đến cả trăm thai nhi. Khi rời khỏi nghĩa trang, mọi người cảm thấy xót xa cho phận đời của các em đồng thời cũng lên án sự nhẫn tâm của những người dám vất bỏ cả mạng sống của con mình.

Trên đường đến Mũi Né, đoàn đã ghé Tòa Giám mục Phan Thiết để kính thăm Đức cha Giuse Vũ Duy Thống. Ngài đã nhiệt tình đón tiếp, gặp gỡ và trò chuyện với quý cha, quý thầy và mọi người trong đoàn một cách thân thiện và cởi mở. Trước khi chia tay, Đức cha đã ban phép lành cho cả đoàn.

Sau đó, đoàn lại lên đường đến nghỉ ngơi tại Khu du lịch Sóng Biển Xanh – Mũi Né, Phan Thiết. Sau một ngày bận rộn ghé thăm nhiều nơi và làm công tác bác ái, các thành viên trong đoàn đã có thời gian tận hưởng không khí trong lành và gió biển mát rượi của vùng đất Phan Thiết.

Lúc 9 giờ 30 ngày hôm sau, đoàn lên đường trở về Sài Gòn. Trên đường về, đoàn ghé qua nhà thờ Rạng – Phan Thiết, Bình Thuận dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu bình an. Đúng 20 giờ, đoàn về đến giáo xứ Bình Thuận, kết thúc chuyến đi bác ái đầy ý nghĩa.

Qua chuyến đi hành hương kết hợp với công tác bác ái này, các thành viên trong đoàn đã tận mắt chứng kiến những cảnh đời bất hạnh trong xã hội. Từ đó, mỗi thành viên trong đoàn lại càng thấy trân trọng cuộc sống của mình, cảm thấy hạnh phúc hơn với những gì mình đang có.

Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria ban muôn ơn lành xuống trên tất cả mọi người, để chúng con được sống như Chúa, biết yêu thương và chia sẻ với những người kém may mắn hơn mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top