Gx. Bình Thuận: Vầng trăng tuổi thơ

Gx. Bình Thuận: Vầng trăng tuổi thơ

WGPSG -- Ngày 12/9/2011 (15/8 Âm Lịch), Gia đình Giáo lý giáo xứ Bình Thuận – hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức đêm Trung Thu dành cho các em thiếu nhi trong bầu khí vui tươi và tưng bừng.

Tham dự Thánh lễ có quý chức trong Hội đồng Mục vụ, Ban Thường vụ, Gia đình Thánh Tâm, Giới trẻ Đaminh, Giới trẻ Di Dân, quý ân nhân, quý phụ huynh cùng các anh chị giáo lý viên và đặc biệt là toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ. Thánh lễ do cha phụ tá Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế.

Trước thánh lễ, cha phụ tá Giuse cùng các em thiếu nhi đại diện các khối lớp rước lồng đèn từ hoa viên vào nhà thờ. Để tạo bầu khí trang trọng và ý nghĩa cho đêm trung thu, cha phụ tá mở đầu Thánh lễ bằng việc giải thích ý nghĩa từng chiếc đèn được các em thiếu nhi tự tay làm và xếp trên cung thánh.

Lồng đèn “phi thuyền” thể hiện những ước mơ, những khát khao được bay cao, bay xa và bay mãi của các em thiếu nhi khối Khai Tâm, lồng đèn “công trình tạo dựng” của các em khối Rước Lễ như lời chúc tụng, tạ ơn về công trình vĩ đại của Thiên Chúa dành tặng cho loài người, lồng đèn “trái đất yêu thương” như lời tha thiết, khẩn cầu xin ơn Chúa Thánh Thần ban hòa bình cho thế giới đã được các em Thêm Sức thể hiện rất sinh động và lạ mắt. Lớp Bao Đồng với nguyện ước thiếu nhi giáo xứ sẽ năng đến với Chúa Giê-su Thánh Thể được thể hiện qua lồng đèn hình ngôi “Nhà Chầu Thánh Thể” của giáo xứ thật xinh xắn. Như một biểu tượng cho sự hợp nhất các tín hữu, khối Trưởng Thành - Dự Bị thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương của mọi người trong giáo xứ bằng chiếc lồng đèn hình “cá chép” thật to.

Thánh lễ trở nên gần gũi và thân mật hơn qua bài giảng lễ của cha chủ tế. Như một lời nhắn nhủ đơn sơ, cha Giuse mời gọi các em thiếu nhi cùng đến với mặt trăng Giê-su. Một mặt trăng đặc biệt, mặt trăng của sự tròn đầy, chói sáng công chính và thánh thiện.

Thánh lễ được nối kết bằng lời nguyện tín hữu, dâng của lễ của các em thiếu nhi cùng với lời hát du dương của ca đoàn thiếu nhi đã làm cho Thánh lễ thêm phần long trọng và sốt sắng.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi được tặng quà Trung Thu và thưởng thức văn nghệ. Được biết, Trung Thu năm nay được tổ chức đặc biệt hơn mọi năm qua việc các khối lớp dàn dựng tiết mục văn nghệ theo ý nghĩa Tết Trung Thu của các thiếu nhi miền Bắc, miền Trung, miền Nam, vùng Tây Nguyên và vùng biển. Sự đổi mới này đã phần nào giúp các em được mở rộng “tầm nhìn” và thêm yêu thương quê hương đất nước và con người Việt Nam hơn.

Chương trình văn nghệ “Vầng Trăng Tuổi Thơ” được bắt đầu qua lời tuyên bố khai mạc của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh trong bầu khí sôi động và tưng bừng của mọi thành phần trong giáo xứ.

Các tiết mục văn nghệ có sự đổi mới trong phong cách biểu diễn cùng với dàn âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp đã tạo sự lôi cuốn và thích thú cho người xem.

Đêm văn nghệ kết thúc lúc 21g30, chương trình không dài dòng gây nhàm chán nhưng cũng không quá ngắn ngủi để diễn tả bầu khí vui tươi và thân thiện, tạo ấn tượng khó quên trong tâm trí các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top