Gx. Bình Thuận: Tĩnh tâm Mùa Vọng

Gx. Bình Thuận: Tĩnh tâm Mùa Vọng

WGPSG -- Mùa Vọng gần kết thúc, Giáng Sinh đã cận kề. Không khí háo hức chờ đón Ngôi Lời Nhập Thể rộn ràng khắp nơi ở từng ngõ hẻm, trong từng con phố. Để chuẩn bị tâm hồn thành một hang đá xinh đẹp, ấm cúng đón Chúa Hài Đồng là một việc không thể thiếu trong Mùa Vọng. Trong tâm tình ấy, giáo xứ Bình Thuận đã tổ chức hai buổi tĩnh tâm vào tối ngày 19 và 20/12/2011 với phần chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Thể Hiện, Dòng Chúa Cứu Thế.

Trong bài giảng, cha Giuse đã dùng những câu truyện Kinh Thánh giúp người giáo hữu suy ngẫm và rút ra những bài học thiết thực áp dụng vào đời sống. Cha nhắc nhở mỗi người phải luôn xoay quanh một trục thánh, đó chính là Đức Giêsu Kitô. Qua ba câu truyện về Chúa Giêsu và những người phụ nữ, Thiên Chúa muốn nói với mỗi người thông điệp về tình yêu thương của Thiên Chúa.

Người đàn bà thành Naim (Lc 7,11-17)

Câu chuyện nhắc chúng ta nhớ đến những mất mát, những nỗi đau mà bất cứ ai trong cuộc sống cũng gặp phải. Những mất mát ấy khiến chúng ta đau đớn xé lòng như người phụ nữ mất đi người con trai duy nhất của bà. Và Chúa đến, Ngài nói với chúng ta: “Đừng khóc nữa!” Rồi Ngài trao ban cho chúng ta một niềm vui thẳm sâu. Niềm vui ấy có thể không nguyên vẹn như niềm vui mà chúng ta đã mất nhưng niềm vui ấy lớn lao hơn, sâu đậm hơn.

Người đàn bà bị băng huyết 12 năm (Lc 8, 43-48)

“Này con, lòng tin của con đã cứu con. Con hãy đi bình an.” Đây là câu nói mà Chúa Giêsu đã nói với người đàn bà bị băng huyết 12 năm sau khi bà được Chúa chữa lành. Câu nói này Chúa cũng muốn nói với từng người trong chúng ta. Khi ta cảm thấy bản thân mặc cảm vì một điều gì đó và ta vượt qua được nó. Khi ta gặp khó khăn trong cuộc sống và ta chiến thắng nó. Khi ta vấp ngã và ta đứng lên được. Trong những tình huống đó, Chúa muốn ta nhớ rằng không có bất kì điều gì cứu được ta ngoại trừ lòng tin vào Thiên Chúa. Vì vậy, ta hãy luôn tin tưởng và phó thác nơi Thiên Chúa.

Người đàn bà còng lưng 18 năm (Lc 13,10-13)

Khi người phụ nữ thành Naim bị mất đứa con trai duy nhất, bà không ngại ngùng bày tỏ nỗi đau của mình. Với người phụ nữ bị băng huyết 12 năm, bà can đảm đụng vào tua áo choàng của Chúa Giêsu để mong được chữa lành và sẵn sàng ra trước đám đông kể câu chuyện đời mình. Khác với thái độ của hai người phụ nữ trên, người phụ nữ bị còng lưng đã cam chịu cuộc sống luôn nhìn xuống đất suốt 18 năm. Và Chúa đến, Người nhẹ nhàng nói: “Gánh nặng của con đã được cất đi rồi.” Người phụ nữ ấy từ đây được đứng thẳng và điều đầu tiên bà nhìn thấy chính là ánh mắt nhân từ của Chúa Giêsu. Mỗi người chúng ta luôn mang trên lưng những gánh nặng của nghèo đói, đau bệnh và tội lỗi. Những tội lỗi ấy tuy rất nhỏ nhưng chúng ta lại không thể bỏ chúng được. Và sẽ rất đáng sợ nếu chúng ta mãi sống trong tội lỗi. Vì thế, Thiên Chúa đến để giúp chúng ta cất đi những gánh nặng ấy. Và Thiên Chúa chỉ làm được điều đó nếu chúng ta cùng chung sức cộng tác với Người, quyết tâm vứt bỏ tội lỗi của bản thân.

Hai ngày tĩnh tâm kết thúc với ước mong mỗi người tín hữu trong giáo xứ Bình Thuận sẽ xây dựng những hang đá trong tâm hồn để đón mừng Chúa Giáng Sinh. Những lời giảng của cha Giuse giúp cho chúng con luôn biết nhìn lại bản thân, sửa chữa lỗi lầm để tăng trưởng về đời sống đức tin. Từ đó, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận sẽ cùng nhau hân hoan đón một mùa Giáng Sinh an lành và thánh thiện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top