Gx. Bình Thuận: Thánh lễ đồng tế - cổ vũ ơn gọi Thánh hiến

Gx. Bình Thuận: Thánh lễ đồng tế - cổ vũ ơn gọi Thánh hiến

WGPSG -- Vào lúc 9 giờ 30 Chúa nhật 21/08/2011, quý cha, quý thầy, quý xơ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận đã hân hoan cử hành Thánh lễ đồng tế tạ ơn và cầu nguyện cho ơn gọi sống đời tận hiến trong giáo xứ.

Trong Thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa cùng dâng lời cầu nguyện và chúc mừng lễ Kim Khánh của xơ Maria Clara Nguyễn Thị Thiện thuộc Dòng Đa Minh, đồng thời cũng là cô của cha sở giáo xứ Bình Thuận Phanxico Salesio Nguyễn Quốc Hoàng.

Ngoài ra, đây cũng là dịp giáo xứ chia vui với hai người con thân yêu đã đi theo ơn gọi của Chúa: xơ Maria Gieronimo Vũ Thị Lan Chi thuộc Tu viện Mân Côi Chí Hòa khấn lần đầu và thầy Giuse Nguyễn Hữu Phước được chính thức gia nhập Đại Chủng viện Thánh Giuse. Bên cạnh việc cử hành Thánh lễ Tạ ơn, cha sở cũng mong muốn thông qua sự kiện này sẽ giáo dục và cổ vũ nhiều ơn gọi trong giáo xứ.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban muôn ơn lành xuống trên các ngài, để các ngài ra đi và giới thiệu Chúa đến với mọi người, đồng thời xin Chúa cũng ban ơn cho giáo xứ Bình Thuận ngày một phát triển, thánh thiện và đạo đức hơn.

Ơn gọi tu trì là một ân huệ đặc biệt Thiên Chúa ban cho một số người mà Ngài tuyển chọn. Chúa có nhiều cách để gọi ai đó mà họ không thể ngờ tới được. Điều quan trọng là chúng ta cần phải ý thức và sống theo ý Chúa. Ơn gọi tu trì là một ơn ban nhưng không, nên chúng ta cần phải tìm hiểu, khám phá và cầu nguyện cho có nhiều ơn gọi đó.

Xin Chúa cho có nhiều thanh niên nam nữ can đảm dấn thân theo đuổi ơn gọi tu trì, xin cho họ:

- Một niềm tin tưởng mạnh mẽ vào giáo huấn của Giáo hội.
- Yêu thích đời sống cầu nguyện.
- Sẵn sàng từ bỏ và hy sinh theo Chúa Kitô.
- Sống vị tha và có khả năng hiến thân phục vụ tha nhân.
- Biết nhạy cảm trước những nhu cầu của thời đại.
- Có tinh thần đối thoại, cởi mở và biết lắng nghe tha nhân.
- Có ý chí vươn lên, khắc phục mọi khó khăn trước những đòi hỏi của Tin Mừng.

Lạy Chúa, chúng con xin cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo hội nhiều ơn gọi sống đời thánh hiến. Xin Chúa cho những người dám dâng hiến đời mình để theo sát Chúa, luôn biết sống triệt để ba lời khấn Tin Mừng, và làm mọi việc với Chúa, trong Chúa và nhờ Chúa, để qua cuộc sống chứng nhân của họ, nhiều lương dân được nhận biết Chúa, nhiều kẻ lầm lạc biết sám hối trở về, nhiều tâm hồn sầu muộn khổ đau được nâng đỡ ủi an, nhiều người đói nghèo, bệnh tật, cô đơn, bị bỏ rơi, bị đối xử bất công tìm lại được nhân phẩm và hy vọng, để thế giới này được sống trong hòa bình, công bằng, huynh đệ và liên đới, chuẩn bị cho Nước Chúa trị đến. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top