Gx. Bình Thuận: Thần khí Chúa sai tôi đi

Gx. Bình Thuận: Thần khí Chúa sai tôi đi

WGPSG -- Lúc 17g00 ngày 13/7/2011, giáo xứ Bình Thuận hạt Tân Sơn Nhì long trọng chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 201 thiếu niên. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Phanxicô ASS Lê Quang Đăng, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh, cha phụ tá Giuse Lê Ngọc Đa và 5 cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em, tu sĩ nam nữ và cộng đoàn Dân Chúa ngồi chật bên trong và hai bên nhà thờ, ước khoảng 2000 người.

Trong Thánh lễ, Đức cha Phêrô rất vui khi biết có 201 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Ngài cho biết: “Giáo phận Sài Gòn chỉ có giáo xứ Xóm Chiếu, Tân Phú và Bình Thuận mới có 200 em nhận bí tích Thêm Sức, các giáo xứ khác trung bình từ 50 đến 70 em”.

Ngoài ra, ngài ân cần thăm hỏi và biết lứa tuổi các em từ 12 đến 18 tuổi. Ngài khen các em ăn mặc rất đẹp, các em nam thắt cà vạt do giáo xứ trang bị nhìn như người lớn.

Để giúp các em hiểu rõ hơn về bí tích Thêm Sức, ngài đã trao đổi và hướng dẫn các em từ ý nghĩa việc các em đeo bảng tên thánh bổn mạng trên ngực, đến nghi thức xức dầu trên trán... Ngài giải thích thêm rằng, khi ban bí tích Thêm Sức, ngài không gọi mà chính Chúa gọi tên các em, bởi vì Chúa thương các em lắm, nên Chúa gọi các em đến với Chúa, để qua Giám mục, Thần Khí Chúa sẽ ngự đến trên các em.

Đối với phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu, ngài nhắn nhủ: “Cha mẹ và người đỡ đầu được mời gọi cộng tác với Chúa Thánh Thần trong việc giúp con cái mình sống hiền hòa, yêu thương, bình an.Vì thế, cha mẹ có trách nhiệm cộng tác với giáo xứ để giáo dục đức tin cho các em, phải là những tấm gương sáng cho các em noi theo, để cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp, góp phận xây dựng Giáo phận được thăng tiến”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Phanxicô ASS Lê Văn Rương đã thay mặt các cháu và cộng đoàn cám ơn Đức cha Phêrô chủ tế, cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, cầu nguyện cho các cháu nói riêng và cho giáo xứ nói chung. Đồng thời ông cũng báo cáo sơ nét về tình hình hoạt động của giáo xứ.

Đáp lời, Đức cha phụ tá cầu chúc mọi người luôn mở lòng đón nhận nhau, đón nhận những khác biệt của nhau để tất cả được liên kết trong Chúa, cùng nhau xây dựng một cộng đoàn yêu thương, một cộng đoàn hiệp nhất như lòng Chúa mong muốn.

Sau Thánh lễ, Đức cha phụ tá, quý cha đã chụp hình lưu niệm với các em.

Nhìn những khuôn mặt vui tươi và hớn hở của các em trong ngày trọng đại này. Chúng ta xin cảm tạ Thiên Chúa, vì Ngài luôn thương ban cho Giáo Hội Việt Nam có nhiều hạt giống đức tin được triển nở.

Lạy Chúa, xin ban xuống cho các gia đình tín hữu Việt Nam Tình yêu của Chúa, để dù có trải qua trăm ngàn vất vả lao đao trong cuộc sống, mọi người luôn hăng say giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ, và luôn sẵn sàng chia sẻ Tình yêu của Chúa bằng sự thủy chung, lòng yêu thương, nhẫn nhịn và tha thứ cho nhau. Amen.

Sơ nét về giáo xứ Bình Thuận:

- Nhà thờ giáo xứ Bình Thuận tọa lạc tại 722 đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP.HCM.

- Cộng đoàn Dân Chúa hiện nay gồm 15.148 nhân khẩu, không kể anh chị em di dân.

- Giáo xứ có 16 giáo khu, 5 đoàn thể Công giáo Tiến hành, 7 ban, 5 ca đoàn, 28 nhóm cầu nguyện liên gia đình trong các giáo khu.

- Chầu Thánh Thể: Thứ ba hằng tuần sau Thánh lễ chiều, từ 18 đến 21 giờ tại nhà nguyện.

- Thánh lễ: Ngày thường có 2 Thánh lễ sáng và chiều. Chúa nhật có 6 Thánh lễ. Riêng thứ Tư đầu tháng có Thánh lễ kính lòng Thương Xót Chúa do cha Giuse Trần Đình Long chủ tế.

- Giáo dục Đức tin: có 32 lớp giáo lý, từ lớp khai tâm 1 đến lớp dự bị giáo lý viên. Có 60 anh chị Giáo lý viên phụ trách, quý Sœur Tu hội Nô tỳ Thiên Chúa và quý thầy dòng Don Bosco giúp. Ngoài ra, hằng năm có 2 khóa giáo lý dự tòng và hôn nhân.

- Giáo xứ hiện chỉ có 8 phòng học, nên bố trí lớp học rất khó khăn. Do đó, Đức Hồng y Tổng Giám mục Tổng Giáo phận đã đồng ý cho giáo xứ xây dựng nhà sinh hoạt giáo lý.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top