Gx. Bình Thuận: Những hoạt động đón mừng đại lễ Giáng Sinh 2011

Gx. Bình Thuận: Những hoạt động đón mừng đại lễ Giáng Sinh 2011

WGPSG -- Trong tâm tình hân hoan đón mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, giáo xứ Bình Thuận đã long trọng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để đón mừng sự kiện này.

Vào lúc 19g30 ngày 23-12-2011, đêm văn nghệ Mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề “Giáng Sinh hiệp nhất” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những tiết mục “cây nhà lá vườn” cùng sự góp mặt của hai ca sĩ khách mời Xuân Trường và Bích Hiền đã khuấy động không khí lễ hội và tăng thêm tinh thần hiệp nhất yêu thương trong giáo dân giáo xứ Bình Thuận.

Tiếp theo đó, vào lúc 21g00 ngày 24-12-2011, hoạt cảnh Giáng Sinh trước Thánh lễ đã đưa cộng đoàn trở về với cảnh địa đàng năm xưa khi Thiên Chúa tạo dựng trời đất muôn vật, tạo nên loài người có nam có nữ, cho Adam và Eva cai quản trái đất. Hoạt cảnh nhắc chúng ta nhớ lại ân huệ mà Thiên Chúa ban tặng cho con người. Thế nhưng, con người lại khước từ tình yêu của Thiên Chúa, họ phạm tội và bị đuổi khỏi vườn địa đàng. Thiên Chúa lại chọn tổ phụ Apraham để dẫn dắt dân riêng mà Người đã chọn. Hồng ân lớn nhất mà Thiên Chúa ban cho loài người là Con Một Yêu Dấu đã xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. Sau hoạt cảnh, Thánh lễ Giáng Sinh đã được cử hành tại đài Kitô Vua với tâm tình sốt mến, cảm tạ và vui mừng.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, buổi chiều cùng ngày mừng trọng thể Chúa Giáng Sinh 25-12-2011, Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng giáo họ Thuận của giáo xứ đã diễn ra long trọng. trang nghiêm. Kiệu Chúa Hài Đồng Giêsu được rước vòng quanh nhà thờ, mọi người tham dự Thánh lễ với tâm hồn hân hoan sốt mến. Thiên Chúa đã đến với con người dù con người tội lỗi hay đạo đức, dù con người nghèo hèn hay sang giàu. Người đến và chấp nhận bản thân mỗi người chúng ta với những thói hư tật xấu. Chính vì thế, hàng năm, Giáo hội tổ chức kỷ niệm Ngôi Lời nhập thể làm người để chúng ta luôn nhớ rằng tình yêu mà Thiên Chúa dành cho loài người to lớn dường bao. Và mỗi người trong chúng ta hãy đón nhận Chúa với tất cả tấm lòng và con người của mình, dâng trao cho Ngài cuộc sống chúng ta để Chúa nâng đỡ và bồi sức cho. Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải chấp nhận người anh em mình với những yếu đuối và thiếu sót, yêu thương tất cả mọi người không phân biệt màu da, giai cấp như Chúa đã yêu thương chúng ta.

Trong lời chào đầu lễ, cha chánh xứ Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng đã mời gọi “mỗi người hãy trở thành máng cỏ để Chúa sinh ra trong tâm hồn mình, nếu không lễ Giáng sinh cũng sẽ trôi qua vô nghĩa như những ngày lễ hội khác mà thôi”.

Trong bài giảng lễ, vị Linh mục đồng tế đã chia sẻ: “Thật sai lầm có một bài báo đã viết ‘Lễ Giáng sinh làm tăng thêm nét văn hóa dân tộc Việt Nam’. Chúng ta phải tin chắc một điều, Kitô giáo là đạo mặc khải từ Thiên Chúa không phải đạo do con người sáng tác ra, cũng không phải nét văn hóa Việt Nam. Vì là đạo mặc khải nên con người luôn quy hướng về Thiên Chúa như là cùng đích của cuộc đời mình”.

Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh làm người là một sáng kiến tuyệt vời nhất của tình yêu Thiên Chúa Cha. Vì quá yêu con người, Thiên Chúa không còn một cách nào khác là cho Con Một Yêu Dấu của Ngài xuống ở với loài người. Ước mong tình yêu Giáng Sinh sẽ lan rộng khắp mọi nơi, luôn mãi xanh tươi thơm mát trong tâm hồn mỗi tín hữu trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top