Gx. Bình Thuận: Nghĩa cử ngày Xuân

Gx. Bình Thuận: Nghĩa cử ngày Xuân

WGPSG -- Chào đón Xuân mới đang về, giáo xứ Bình Thuận đã có những hoạt động thật ý nghĩa thể hiện tinh thần đạo hiếu uống nước nhớ nguồn và tương thân tương ái.

Thăm quý cha hưu dưỡng

Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết và mong muốn mang chút Xuân ấm áp đến các linh mục đang sinh sống trong các nhà hưu dưỡng, vào lúc 9 giờ Chúa nhật 15/01/2012, cha sở giáo xứ Bình Thuận Phanxicô Salesiô Nguyễn Quốc Hoàng, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ cùng các thành viên Ban Giới trẻ đã đến thăm các cha tại nhà hưu dưỡng Hà Nội (Quận 5) và nhà hưu dưỡng Phát Diệm (Quận Gò Vấp).

Cha sở và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và trao quà cho 18 linh mục tại 2 nhà hưu dưỡng. Mỗi phần quà gồm 1 phong bì 500.000 đồng tiền mới để các cha lì xì trong dịp tết. Phần quà tết tuy nhỏ bé nhưng cũng thể hiện được tấm lòng và sự chia sẻ của quý cha, quý thầy, quý xơ và các đoàn thể trong giáo xứ Bình Thuận.

Các linh mục đã dành cả cuộc đời để phụng sự dân Chúa, để rao giảng và đưa mọi người đến gần Chúa. Chính vì vậy, khi các ngài chân yếu tay run, nay đau mai ốm và không có nhiều người thân chăm sóc thì các ngài vẫn được mọi người quan tâm, giúp đỡ và thăm viếng. Các cha rất vui khi cha sở và các bạn trẻ đến thăm và chúc tết trong những ngày cận tết như thế này, có cha còn tặng sách, tặng kẹo bánh cho các bạn trẻ và giáo xứ, xem như lộc đầu năm mới.

Cha sở, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các bạn trẻ đã đến từng phòng thăm các cha, chúc tết và cũng không quên xin các cha cầu nguyện cho công trình nhà giáo lý và sinh hoạt mục vụ của giáo xứ nhanh chóng được xây dựng. Để đáp lời, các cha cũng chúc giáo xứ sớm hoàn thành công việc nhà Chúa và chúc mọi người một năm mới an khang và thịnh vượng, mọi sự may mắn và thành công.

Bái ái dịp Tết

Trước đó, vào lúc 8g00 thứ Sáu, ngày 13/01/2012, thầy xứ Giuse Nguyễn Xuân Bình, quý xơ, Ban Hội đồng Mục vụ cùng đại diện các đoàn thể trong giáo xứ đã chuẩn bị 28 phần quà Xuân để tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ. Mỗi phần quà gồm 15kg gạo và phong bì 200.000 đồng. Món quà tuy nhỏ bé nhưng đã mang đến niềm vui lớn cho các gia đình trong năm mới này.

Từ sáng sớm, quý thầy, quý xơ cùng các đoàn thể đã tập trung trước khuôn viên giáo xứ để chuẩn bị các phần quà. Rồi mọi người chia thành hai tốp để phát quà tết cho hai họ trong giáo xứ: Họ Bình và họ Thuận.

Những lời chúc tết và thăm hỏi đến từng gia đình của thầy xứ và đại diện các hội đoàn đã thể hiện sự quan tâm, tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cộng đoàn giáo xứ. Xứ đạo Bình Thuận dù vẫn còn nghèo tiền nghèo bạc, nhưng lúc nào cũng luôn giàu tinh thần bác ái và tình đoàn kết.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top