Gx. Bình Thuận: Lễ xưng tội rước lễ lần đầu và mừng bổn mạng lễ sinh

Gx. Bình Thuận: Lễ xưng tội rước lễ lần đầu và mừng bổn mạng lễ sinh

WGPSG -- Vào lúc 7 giờ 30 sáng Chúa nhật 14/08/2011, giáo xứ Bình Thuận đã hân hoan cử hành Thánh lễ Tạ ơn cho 26 em thiếu nhi được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu và mừng lễ Thánh Marximiliano Kolbe, bổn mạng của Ban Lễ sinh. Trước đó, sau lễ thứ Năm và thứ Sáu, cha sở đã tĩnh tâm cho các em và phụ huynh, và thứ Bảy ngày 13/08/2011, ngài đã ban bí tích Giải Tội cho các em cũng như quý vị phụ huynh.

Trước khi cử hành Thánh lễ, các em lớp Rước lễ 2, quý vị phụ huynh, cha sở, quý thầy, quý xơ, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các anh chị giáo lý viên đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị thật chu đáo cho ngày lễ trọng đại này. Trong những bộ quần áo tinh tươm và đẹp đẽ nhất, các em hân hoan chuẩn bị giây phút được lần đầu rước Chúa vào lòng.

Đúng 7 giờ 30, Thánh Lễ bắt đầu. Đoàn rước gồm 26 em thiếu nhi trong giáo xứ cùng với các bạn trong Ban Lễ sinh, cha sở và quý thầy tiến vào nhà thờ. Cộng đoàn dân Chúa đã sốt sắng tham dự Thánh lễ và dâng lời cầu nguyện cho các em – những hạt giống Tin Mừng của Chúa Kitô. Trong giây phút trang nghiêm và trọng đại của Thánh lễ, lần lượt từng em thiếu nhi cùng với cha mẹ tiến lên lãnh nhận bí tích Thánh Thể. “Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con, ôi biết bao êm đềm, được rước Chúa trong cuộc đời…”. Vâng, nguyện xin Thiên Chúa ban thêm ơn lành cho các em cũng như trên gia đình và các ân nhân để các em ra đi, giới thiệu Lời Chúa đến cho mọi người.

Cũng trong Thánh lễ này, các em trong Ban Lễ sinh cũng long trọng mừng lễ bổn mạng: Thánh Marximiliano Kolbe. Được tuyển chọn từ những bạn nam siêng năng, đạo đức và chăm ngoan trong giáo xứ, các em trong Ban Lễ sinh luôn cố gắng phấn đấu không ngừng và noi theo gương thánh bổn mạng để vừa chu toàn việc Chúa cũng như chăm chỉ, rèn luyện học tập để xứng đáng là những con ngoan trò giỏi trong gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top