Gx. Bình Thuận: Lễ Nến - Ánh sáng cứu chuộc

Gx. Bình Thuận: Lễ Nến - Ánh sáng cứu chuộc

WGPSG -- Trong không khí rộn ràng của những ngày xuân Nhâm Thìn, đồng thời cũng là truyền thống tốt đẹp hằng năm của giáo xứ, vào lúc 17 giờ 45 ngày thứ Năm 02/02/2012, giáo xứ Bình Thuận đã long trọng cử hành Thánh lễ kính Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu vào đền thánh hay còn gọi là Lễ Nến. Như thông lệ, trong Thánh lễ này, tất cả các em thiếu nhi thuộc mọi độ tuổi từ lúc mới sinh hay các em đang theo học các lớp giáo lý, các thai phụ, các cụ cao niên và các đoàn thể đã sốt sắng tham dự Thánh lễ và dâng lên Chúa những lời nguyện xin.

Trong Thánh lễ, cha sở Phanxicô Salesiô Nguyễn Quốc Hoàng đã làm phép trọng thể những cây nến do các gia đình mang đến. Ánh nến chính là ánh sáng cứu chuộc, mà như ông Simêôn khi được trông thấy và ẵm Chúa Giêsu trên tay đã tán tụng Thiên Chúa rằng: “Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để cho tôi tớ này được an bình ra đi. Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ Chúa đã dành sẵn cho muôn dân. Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Israel dân Ngài” (Lc 2, 29 – 32).

Sau bài giảng, cha xứ đã làm nghi thức đặt tay trên các em nhỏ và các giáo dân với ý nghĩa nhắc nhở chúng ta luôn ghi nhớ Thiên Chúa luôn yêu thương và che chở chúng ta trong mọi sự. Các em nhỏ rất háo hức khi được xếp hàng chờ cha ban phúc lành.

Sau Thánh lễ, giáo xứ đã chuẩn bị rất nhiều phần quà để phát cho các em thiếu nhi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top