Gx. Bình Thuận: Lễ lòng thương xót Chúa

Gx. Bình Thuận: Lễ lòng thương xót Chúa

WGPSG -- Như đã thành thông lệ, vào thứ Tư tuần thứ 3 trong tháng, kể từ tháng 09/2011, cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận hân hoan chào đón “sứ giả” của lòng thương xót Chúa là cha Giuse Trần Đình Long đến với giáo xứ, cùng mọi người cầu nguyện với Mẹ Maria để nhờ Mẹ mà chúng ta được gần Chúa hơn, yêu Chúa hơn.

Vào lúc 17 giờ thứ Tư ngày 19/10/2011, không chỉ giáo dân trong giáo xứ Bình Thuận mà còn rất nhiều cộng đoàn dân Chúa ở các nơi khác đổ về sum vầy cùng nhau dâng lời kinh tiếng hát để ca ngợi, cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria. Trong niềm hân hoan, phấn khởi với một lòng tin cậy, yêu mến Chúa và Mẹ Maria, ngay từ lúc 15 giờ, giáo xứ Bình Thuận nhỏ bé đã đón rất đông người đến để tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ đồng tế thật trang nghiêm và sống động, với bài giảng của cha Giuse Trần Đình Long đi sâu vào lòng người. Đặc biệt hơn nữa là những lời chứng sống động từ những nhân chứng của lòng thương xót Chúa, qua đó giúp mọi người thêm niềm tin yêu, cậy trông nơi Chúa và Mẹ Maria. Với đoạn Tin Mừng Lc 12,39 – 48, cha kêu gọi mọi người hãy ăn năn sám hối, tỉnh thức và cầu nguyện luôn vì chúng ta không biết ngày nào, giờ nào Chúa sẽ đến. Thật xúc động khi cha hỏi một giáo dân: “Nếu biết đêm nay là tận thế thì chị sẽ chuẩn bị những gì?” Chị ấy trả lời: “Thưa cha, nếu con biết đêm nay là tận thế thì chiều nay con vẫn đi lễ bình thường”. Một câu trả lời của một người Tân tòng đã nói lên sự chuẩn bị sẵn sàng nơi chị ấy, một sự bình an, tin tưởng và phó thác trong tay Chúa. Vì đối với Chúa, không có gì là không thể. Mặc dù trong Thánh lễ, trời đổ mưa to như trút nhưng mọi người dường như càng cảm thấy được gần gũi nhau hơn, sum vầy ấm cúng hơn như hình ảnh của một đại gia đình. Đây đúng là “cơn mưa hồng ân” của Chúa.

Nhờ sự kiên trì cầu nguyện của mọi người mà hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống giáo xứ Bình Thuận nhỏ bé chúng con: Chính quyền đã quyết định trao trả lại cho giáo xứ 3 phòng học mà hiện nay đã xuống cấp trầm trọng. Trong thời gian qua, cha sở và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận đã không biết bao nhiêu lần gửi đơn lên chính quyền xin trao trả lại, đến nay mới được giải quyết. Khi được cha sở công bố thông tin này, mọi người đều đồng thanh ngợi khen và cảm tạ Chúa. Alleluia Alleluia!

Nguyện xin Mẹ Maria luôn che chở chúng con để chúng con chiến thắng được tội lỗi và được gần Chúa hơn, xin Mẹ cũng cầu bầu cho các linh mục được Chúa tuyển chọn, xin cho các ngài luôn vững bước để dẫn dắt đoàn chiên của Chúa.

Nguyện xin lòng thương xót của Chúa luôn đổ tràn trên chúng con lòng nhân từ của Người. Lạy Chúa Giêsu, chúng con tín thác vào Chúa. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top