Gx. Bình Thuận: Lãnh nhận hồng ân Bí tích

Gx. Bình Thuận: Lãnh nhận hồng ân Bí tích

WGPSG -- Buổi chiều ngày 26/7/2010, Giáo xứ Bình Thuận – Hạt Bình An đã diễn ra một sự kiện trọng đại. Đó là 25 em thiếu nhi được vinh dự Rước lễ lần đầu và 49 em khác được Đức cha phụ tá Phêrô ban bí tích Thêm Sức.

Đây cũng là dịp để thiếu nhi khoe những bộ cánh trắng xinh xắn, tươi đẹp tượng trưng cho lứa tuổi hồn nhiên và sự trong trắng tinh khiết của tâm hồn, xứng đáng đón Chúa Thánh Thần ngự vào cung lòng mình.

Sự chờ đợi trong hân hoan càng làm tăng thêm niềm vui, niềm háo hức không chỉ ở nơi hơn 70 em thiếu nhi mà còn ở nơi cha xứ, hội đồng mục vụ, quý vị phụ huynh và cả các quan khách có mặt.
 
17h30, chiếc xe của Đức cha tiến vào khuôn viên giáo xứ. Cả cộng đoàn hân hoan đón chào Đức cha, ngài đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi nụ cười thường trực trên môi và sự quan tâm không chỉ đối với các em được vinh dự nhận bí tích mà còn đối với các em nhỏ khác. Cha ân cần, vui vẻ với thiếu nhi trước giờ lễ, mặc dù vừa trải qua một quãng đường dài mệt mỏi.
 
Thánh lễ diễn ra trang trọng, tôn nghiêm.

Trong bài giảng, Đức cha gián tiếp “khảo bài” các em và rất hài lòng khi các em đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ hình thức bề ngoài cho đến nội tâm bên trong. Tâm hồn các em đã thực sự được thanh tẩy, sẵn sàng đón nhận bí tích.

“Cũng giống như Chúa Thánh Thần mới có thể biến đổi tấm bánh thành Mình Thánh Chúa, thì cũng chỉ có Chúa Thánh Thần mà chúng con lãnh nhận mới có thể biến đổi chúng con thành những con người mới!” Đức cha đã kết bài giảng bằng một câu như vậy để nêu bật lên sự hiện hiện cần thiết của Chúa Thánh Thần trong suy nghĩ, trong lời nói và trong hành động của mỗi người, cách riêng cho những em thiếu nhi hôm nay được vinh dự lãnh nhận bí tích. Chúa Thánh Thần sẽ mồi thêm lửa mến, tăng cường lòng nhiệt thành và hăng say trên bước đường sống lời Chúa, tự hoàn thiện bản thân để trở nên người Kitô hữu tốt.

Sau ngày hôm nay, trong tâm hồn hơn 70 em thiếu nhi Bình Thuận sẽ có một sự thay đổi lớn lao, đó là sự hoạt động của Chúa Thánh Thần trong tâm hồn các em, biến đổi các em thành con người mới, biết yêu mến Chúa, yêu mến tha nhân, yêu mến quê hương đất nước hơn, và nhất là dùng chính đời sống tốt lành của mình để nêu gương, giới thiệu Chúa đến cho mọi người xung quanh mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top