Gx. Bình Thuận - Hạt Bình An: Một ngày của Cha

Gx. Bình Thuận - Hạt Bình An: Một ngày của Cha

WGPSG -- Hòa chung không khí của toàn thế giới chào mừng “Ngày của Cha”, lúc 17g00 Chúa nhật 17/06/2012, giáo xứ Bình Thuận đã hân hoan hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và cầu bình an cho tất cả những người cha do Linh mục chính xứ Phanxicô Salêsiô Nguyễn Quốc Hoàng chủ tế.

“Ngày của Cha” là dịp để những người con tỏ lòng biết ơn và yêu thương người cha của mình. Chính vì thế, Thánh lễ chiều Chúa nhật thứ ba của tháng Sáu hằng năm trở nên đặc biệt hơn đối với giáo dân giáo xứ Bình Thuận.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng theo thánh Máccô (Mc 4,26 - 34), cha chính xứ nêu lên điểm khác biệt của ngày lễ dành cho những người cha năm nay chính là “Ngày của Cha” trùng với Chúa nhật XI thường niên. Cha nói: “Bài Tin Mừng hôm nay có một sự trùng hợp rất đẹp. Đó là Chúa Giêsu trình bày về mầu nhiệm Nước Trời với dụ ngôn của hạt giống được gieo trồng: hạt lúa và hạt cải. Hình ảnh hạt giống gieo xuống đất, mục rữa để cây được lớn lên diễn tả hình ảnh của những người cha và những người mẹ.”

Ngay sau phần kết lễ, đại diện cho các người con, giới trẻ giáo xứ Bình Thuận, đã gửi đến cha sở, thầy giúp xứ và những ông bố món quà vật chất cũng như tinh thần. Ông bố nào cũng yêu con. Dù có là người cha không hoàn hảo nhưng tình yêu của bất kì người cha trên thế gian này cũng bao la và bất tận. Và các bạn trẻ đã gửi gắm thông điệp này đến cộng đoàn thông qua đoạn clip cảm động về tình yêu của người cha câm điếc. Ngay sau đó, trên nền nhạc của bài hát “Khúc hát cha yêu”, từng chiếc móc khóa do các bạn trẻ tự làm đã được gửi đến tay những ông bố như thay cho lời cám ơn công ơn sinh thành, dưỡng dục và tình yêu vô bờ bến của các người bố.

Thánh lễ kết thúc, mọi người hân hoan ra về mang tâm tình tri ân, cảm tạ và kính yêu những người cha đã sinh thành, dưỡng dục và hy sinh trọn vẹn cho con cái.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top