Gx. Bình Thuận: Hành động thiết thực trong mùa Chay Thánh

Gx. Bình Thuận: Hành động thiết thực trong mùa Chay Thánh

WGPSG -- Trong tâm tình sám hối ăn năn và chuẩn bị đón mừng những ngày đại lễ sắp đến, vào lúc 17 giờ 30 thứ Tư, ngày 22-2-2012, giáo xứ Bình Thuận đã long trọng cử hành Lễ Tro, khởi đầu mùa Chay Thánh.

Trong Thánh lễ, cha chính xứ đã giải thích ý nghĩa của ngày Lễ Tro, đồng thời kêu gọi mọi người hãy ăn năn sám hối, sống bác ái và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh chung quanh mình. Đây cũng là dịp để mọi người chiêm nghiệm lại chính mình, kiểm điểm bản thân, cố gắng sống tích cực và đạo đức hơn trong mùa Chay Thánh này để chuẩn bị đón mừng Chúa Phục Sinh.

Cũng trong mùa Chay này, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận sẽ khởi động chương trình mỗi thành viên tiết kiệm 3.000 đồng mỗi ngày để xây dựng Nhà giáo lý và mục vụ của giáo xứ. Theo đó, hằng tháng, các gia đình sẽ đóng góp một khoản gọi là của ít lòng nhiều để góp một phần nhỏ bé vào công việc chung. Chương trình chính thức được bắt đầu từ ngày 26 – 27/02/2012.

Bên cạnh đó, cha chính xứ Phanxicô Salesiô Nguyễn Quốc Hoàng và Ban Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã đến các gia đình để kêu gọi những tấm lòng hảo tâm cùng góp sức để công việc của giáo xứ mau chóng hoàn thành.

Ngoài ra, cứ hai tuần một lần, các bạn Giới trẻ lại đến các gia đình trong giáo xứ để thu gom ve chai. Số tiền thu được sẽ đóng góp vào Quỹ bác ái của giáo xứ, để giúp đỡ các gia đình còn nhiều khó khăn trong giáo xứ cũng như một số nơi khác.

Đón mùa Chay Thánh năm nay, giáo xứ Bình Thuận tin rằng, những hy sinh và công việc bác ái đang thực hiện sẽ đem lại nhiều ơn ích, đồng thời hy vọng những công việc chung trong giáo xứ sẽ được hoàn thành nhanh chóng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top