Gx. Bình Thuận: Đại hội hành hương Đức Mẹ Trà Kiệu - Sài Gòn lần 1

Gx. Bình Thuận: Đại hội hành hương Đức Mẹ Trà Kiệu - Sài Gòn lần 1

WGPSG -- Vào lúc 18g00 ngày 30/05/2012, Hội đồng hương Trà Kiệu tổ chức Đại hội hành hương Đức Mẹ Trà Kiệu - Sài Gòn lần 1 tại thánh đường giáo xứ Bình Thuận. Đại hội được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 127 năm Đức Mẹ Maria hiện ra tại Trà Kiệu (1885-2012), đồng thời kết thúc tháng Hoa năm 2012 của giáo xứ.

Đại hội có sự tham dự của Hội đồng hương Trà Kiệu, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bình Thuận. Chủ tế Thánh lễ Đại hội hôm nay là Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thanh.

Rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ

Lúc 17g30, ông chánh trương đọc lời giới thiệu và khai mạc buổi rước kiệu. Cha phụ tá Giuse Lê Ngọc Đa chủ trì buổi rước với phần làm phép tượng Đức Mẹ Trà Kiệu. Trong tiếng trống, tiếng kèn thổi vang, kiệu hoa Đức Mẹ được cung nghinh trọng thể vào trong thánh đường giáo xứ. Dẫn đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, các em tiến hoa, tiếp theo sau là ban Tây nhạc, kiệu hoa các khu giáo, kiệu Đức Mẹ Trà Kiệu, cha chủ tế và cộng đoàn dân Chúa.

Sau phần rước kiệu là phần tiến hoa. Những cánh hoa tươi thắm đầy màu sắc cùng với những điệu múa nhẹ nhàng và uyển chuyển, các em thiếu nhi đại diện cộng đoàn kính dâng những vui buồn, hy sinh, niềm tin và hy vọng của cuộc sống lên Mẹ Maria. Nguyện xin Mẹ dủ thương và che chở cho giáo xứ chúng con.

Thánh lễ kính Đức Mẹ Trà Kiệu

Sau khi kết thúc phần tiến hoa, khoảng 18g30, Thánh lễ đồng tế bắt đầu. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chánh xứ Giuse chia sẻ với cộng đoàn hai tâm tình chính yếu của Thánh lễ đặc biệt mừng kính Đức Mẹ Trà Kiệu. Mở đầu tâm tình thứ nhất, cha Giuse dùng câu: “Không ai yêu con bằng Mẹ, không ai yêu Mẹ bằng con” để nói lên lòng sùng kính tha thiết của toàn thể tín hữu Việt Nam đối với Mẹ Maria trong tháng Hoa. Qua những sự kiện long trọng sắp được cử hành: Đại hội gia đình thế giới lần thứ bảy, khánh nhật truyền giáo và khai mạc năm Đức tin, ngài nhấn mạnh đến vai trò của Mẹ Maria trong đời sống Giáo hội hoàn vũ hôm nay.

Nhân Đại hội Đức Mẹ Trà Kiệu lần thứ nhất tại Sài Gòn, cha chánh xứ mượn hình ảnh Mẹ Maria thăm viếng bà Elisabeth để chia sẻ tâm tình thứ hai qua cuộc thăm viếng của Đức Mẹ với bà con lương giáo tại đất Trà Kiệu. Cách đây 127 năm, tại đồi núi Bảo Châu (Trà Kiệu), Mẹ Maria đã hiện ra che chở, phù giúp giáo dân nơi đây thoát khỏi cơn bách hại đạo Công giáo trong phong trào Văn Thân năm 1885. Dưới cánh tay quyền phép, Mẹ Maria trở nên nguồn cậy trông lớn nhất trước những phong ba, thử thách của cuộc đời.

Cuối Thánh lễ, Cha phụ tá Giuse làm phép hoa, bánh và thực hiện việc đốt thư xin khấn. Những lá thư chất chứa tâm tư, tình cảm của những người con gửi đến Mẹ Trà Kiệu. Thánh lễ kết thúc lúc 20g30. Sau đó, giáo xứ chia sẻ huynh đệ trong bữa tiệc liên hoan mừng lễ đầy không khí vui tươi, sôi nổi và thân thiện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top