Gx. Bình Thọ: Mừng lễ thánh Phêrô và Phaolô

Gx. Bình Thọ: Mừng lễ thánh Phêrô và Phaolô

WGPSG -- Vào lúc 18g00 chiều Chúa nhật 29/06/2010, Gx. Bình Thọ đã long trọng cử hành Thánh lễ kính Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng của cha xứ và Khu giáo I.

Trước Thánh lễ, Khu giáo I tổ chức rước kiệu hai Vị Tông Đồ Cả một cách trọng thể. Các gia đình trong Giáo khu tham gia đầy đủ và rất nhiệt tình. Ai ai cũng mặc đẹp, tươi vui với đóa hồng trong tay chuẩn bị cuộc rước. Đặc biệt, chiếc kiệu mới đặt giữa sân nhà thờ trông thật hoành tráng và trang trọng.

Trong Thánh lễ, cha xứ rất tự hào ví hai Vị Thánh là hai “Ngôi Sao” của Giáo hội. Chúa đã chọn và biến đổi hai Vị từ hai con người: Phêrô rất bình thường còn Phaolô là “Kẻ bách Đạo!” trở thành hai Vị Tông Đồ Cả. Các Ngài đã đi rao giảng Lời Chúa và dùng chính mạng sống mình để làm chứng cho Đức tin.

Phần xúc động nhất trong Thánh lễ là lúc cha xướng tên cầu nguyện cho các tín hữu trong Khu giáo đã về với Chúa. Mỗi ngọn nến tượng trưng cho một Linh hồn và được thân nhân đặt lên bàn thờ, với ước nguyện xin Chúa đoái thương cho sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.

Cuối Thánh Lễ, Trưởng và Phó khu I đã cám ơn cha và cộng đoàn, kính dâng lên cha bó hoa mừng Bổn mạng và kỷ niệm mười năm Linh mục của cha. Đồng thời, thay mặt cho Giáo xứ kính chúc cha được tràn đầy hồng ân Chúa, dồi dào sức khỏe để hoàn thành Thiên chức Linh mục của Ngài.

Top