Gx. Bình Thọ: Cung hiến bàn thờ

Gx. Bình Thọ: Cung hiến bàn thờ

WGPSG -- Ngày 13/5/2012 là ngày đáng ghi nhớ trong lịch sử của giáo xứ Bình Thọ, hạt Thủ Đức. Vào lúc 16g00, trời mưa xối xả, mọi người vẫn đến nhà thờ đông đảo dù áo quần ướt sũng. Đúng 17g00, cộng đoàn giáo xứ hân hoan đón Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm dưới cơn mưa lớn. Hôm nay, Đức cha đến để cử hành Thánh lễ Cung hiến bàn thờ, ban bí tích Thêm Sức, rước lễ lần đầu và tuyên hứa Bao Đồng cho 91 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Nhà thờ Bình Thọ đã được xây dựng năm 2001, ước nguyện Cung hiến bàn thờ của cha xứ và giáo dân hơn 10 năm nay đã được thực hiện. Theo nghi thức, để được cung hiến, bàn thờ phải được làm bằng đá tảng và được cẩn cốt các Thánh Tử đạo. Ý nghĩa việc cẩn cốt: Bàn thờ chính là thân mình Đức Kitô, theo gương Đức Kitô, các Thánh Tử đạo dùng chính máu mình tháp nhập vào giá máu của Đức Kitô để xây dựng Hội Thánh. Bàn thờ Bình Thọ được cẩn cốt của 6 vị thánh bao gồm: 3 Linh mục là Phêrô Đoàn Công Quý, Philipphê Phan Văn Minh, Gioan Đạt, 1 giáo dân Anrê Lê Thị Thành, 1 thương gia Matthêu Lê Văn Gẫm và 1 thầy giảng Anrê Nguyễn Kim Thông.

Nghi thức cẩn xương thánh xong, Đức cha đọc lời nguyện dâng hiến và xức dầu bàn thờ. Việc xức dầu là dấu chỉ Thiên Chúa ban Thánh Thần thánh hiến để từ nay, bàn thờ này được dành riêng cho Thiên Chúa và là trung tâm phụng vụ của giáo xứ.

Sau nghi thức Cung hiến bàn thờ, Đức cha đã ban bí tích Thêm Sức cho 54 em và chứng kiến 20 em tuyên hứa Bao Đồng cùng với 23 em Rước lễ lần đầu. Trong bài giảng, Đức cha đối thoại với các em một cách gần gũi, cởi mở. Đức cha hỏi, các em đáp tự tin và chính xác, điều đó khiến cả nhà thờ tự hào. Đức cha nhấn mạnh: “Các con phải sống yêu thương và hiền hòa, xây dựng cuộc sống thật tốt”.

Sau lễ, Đức cha cám ơn sự đón tiếp long trọng cho dù trời mưa lớn. Ngài cũng nói lên cảm nhận giáo xứ nhỏ thì mọi người dễ dàng gần gũi chan hòa, nhà thờ ngăn nắp trật tự và cử hành Thánh lễ rất long trọng. Đức cha cũng cám ơn cha xứ và các ban ngành đã xây dựng giáo xứ tốt đẹp, nhờ vậy, Giáo phận cũng trở nên tốt hơn. Đức cha nhấn mạnh công tác giáo dục đức tin cho các em là quan trọng nhất, tương lai của Giáo hội Việt Nam phụ thuộc vào công việc này.

Mọi người ra về trong tâm tình hân hoan: “Hồng ân Chúa như mưa, như mưa, rơi xuống đời con miên man, miên man...”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top