Gx. Bình Sơn: Mừng bổn mạng và đặt viên đá xây nhà giáo lý

Gx. Bình Sơn: Mừng bổn mạng và đặt viên đá xây nhà giáo lý

WGPSG -- Trong niềm hân hoan mừng bổn mạng, giáo xứ Bình Sơn đã long trọng cử hành Lễ Truyền Tin vào lúc 17g00 thứ Hai 26-3-2012. Hôm nay cũng là ngày đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà giáo lý.

Trước Thánh lễ, đoàn rước với thánh giá nến cao đã đưa cộng đoàn dân Chúa hướng về khu đất sắp được xây dựng. Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Mạnh Cường đọc thư của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã ký quyết định cho phép xây dựng.

Tiếp theo, Cha Giuse Trịnh Văn Viễn - Hạt trưởng hạt Bình An - chính thức làm phép viên đá và rảy nước thánh khu đất sắp xây dựng. Trong lời mở đầu, cha Hạt trưởng chia sẻ với cộng đoàn: “Tôi rất vui mừng và ủng hộ giáo xứ khi tiến hành xây dựng nhà giáo lý. Là một linh mục trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng, từ khi về nhận xứ Bình Sơn, Cha Giuse Đỗ Mạnh Cường đã nỗ lực xây dựng giáo xứ mỗi ngày một phát triển. Trong khi ngôi nhà thờ đang xây còn dang dở nhưng cha xứ và cộng đoàn vẫn can đảm tiếp tục xây nhà giáo lý để có một nơi thoáng mát cho các thiếu nhi học giáo lý và đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt trong giáo xứ. Dù ở cuối con đường Phạm Thế Hiển nhưng giáo xứ Bình Sơn có một sứ mạng truyền giáo rất lớn là mở rộng tiến về phía Nam Sài Gòn và huyện Bình Chánh để đem Tin Mừng cho rất nhiều người chưa nhận biết Chúa”. Cha Hạt trưởng cũng nói lời cám ơn và mời gọi các vị ân nhân cùng cộng tác giúp giáo xứ sớm hoàn thành công trình này.

Sau đó, Thánh lễ đồng tế được cử hành cùng với 5 cha trong hạt. Cha giảng lễ đã chia sẻ với cộng đoàn: “Giáo xứ Bình Sơn đã nhận Mẹ Truyền Tin làm bổn mạng, chúng ta có quyền tin rằng ơn Chúa đã trải dài từ khi lập xứ cho đến hôm nay, đó là nhờ lời cầu bầu của Mẹ. Bình Sơn đang có niềm vui là ngôi nhà thờ sắp hoàn thành, niềm vui đó lại tiếp tục với việc xây nhà giáo lý. Mặc dù khu đất có vẻ chật hẹp, giáo xứ cũng có những khó khăn riêng, nhưng những gì Bình Sơn đang có là sự chở che nâng đỡ của Mẹ Maria, là sự cố gắng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ, sự đóng góp của nhiều ân nhân trong và ngoài nước để giáo xứ có một nơi đào luyện đức tin và con người, qua đó còn đem Tin Mừng đến cho người khác. Do đó, cộng đoàn giáo xứ phải hết lòng hơn nữa trong lời cầu nguyện như một viên gạch nhỏ xây nên ngôi nhà”.

Sau bài giảng lễ là nghi thức trao Bằng Tưởng lệ cho Ban Điều hành 3 giáo họ trong khóa 2008-2012 vừa kết thúc. Bằng này đã được Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn ký như một sự khích lệ vì quý chức đã chu toàn nhiệm vụ phục vụ cộng đoàn. Tiếp theo, quý tân chức của 3 giáo họ khóa 2012-2016 cũng tiến lên trước cha chủ sự và cộng đoàn để đọc lời tuyên hứa hiệp thông với Giáo hội và chu toàn bổn phận phục vụ cộng đoàn. Cha chánh xứ trao Ủy Nhiệm thư cho các tân chức. Cộng đoàn cùng vỗ tay chúc mừng các tân chức.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng dự tiệc liên hoan văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc như hoạt cảnh “Truyền tin cho Đức Maria”, “Người con hoang đàng”, Bà mẹ quê”…Đặc biệt, có tiết mục Mừng Sinh Nhật 44 tuổi của Cha chánh xứ Giuse Đỗ Mạnh Cường. Nét mặt mọi người đều biểu hiện niềm vui chia sẻ cùng giáo xứ Bình Sơn trong công trình sắp xây dựng đầy ý nghĩa này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top