Gx. Bình Minh: Mừng lễ Đức Mẹ Phù Hộ

Gx. Bình Minh: Mừng lễ Đức Mẹ Phù Hộ

WGPSG -- Giáo xứ Bình Minh thuộc hạt Bình An đã long trọng mừng lễ kính Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu  lúc 18g00 ngày 24/5/2011. Đông đủ mọi thành phần Dân Chúa với lễ phục đẹp, cùng một số anh chị em Cựu học viên Saledieng Don Bosco khu vực quận 8 đã đến tham dự Thánh lễ cách sốt sắng.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế Tôma Maria Trần Ngọc Sơn, chánh xứ giáo xứ Bình Minh trình bày cùng cộng đoàn ý nghĩa ngày lễ Đức Mẹ Phù Hộ, và những việc làm tốt đẹp mà hơn 10 năm nay giáo xứ vẫn duy trì: Trong ngày lễ Đức Mẹ Phù Hộ, người người, nhà nhà dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm, những lá thư gởi gấm lòng mình như một lời tri ân cảm tạ. Những đóa hoa kết thành kiệu hoa, những lá thư gởi Mẹ Phù Hộ được đốt vào cuối lễ, và mỗi người nhận lại một tấm hình Đức Mẹ kèm theo lời nhắn nhủ, khích lệ.

Trong bài giảng, cha chủ tế cũng nêu một số hạnh tích của Thánh Don Bosco, nêu bật ý nghĩa giáo dục nhân đức trong gia đình, vì gia đình là cái nôi rèn luyện nhân cách, để từ đó, mỗi thành viên trở thành chất men tỏa ra trong đời sống xã hội.

Đôi nét về giáo xứ Bình Minh

Giáo xứ Bình Minh tọa lạc trong một hẻm nhỏ của Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, nằm song song và cách Đại lộ Đông Tây bởi kênh Tàu Hũ. Giáo xứ được thành lập năm 1975, từ một giáo điểm với số ít gia đình Công giáo và hiện nay có 181 gia đình với tổng số 854 giáo dân, đa phần là lao động nghèo. Từ ngày có cha Tôma Maria Trần Ngọc Sơn thuộc Dòng Saledieng Don Bosco về chăm sóc, giáo xứ Bình Minh như thêm nguồn sinh lực mới không chỉ riêng người Công giáo, mà lan tỏa cả các gia đình không Công giáo.

Đến giáo xứ Bình Minh tham dự Thánh lễ, nhất là những ngày lễ trọng, một hình ảnh yêu thương, đoàn kết hiếm có ở các nơi: Giáo dân tham dự thánh lễ nghiêm trang, sốt sắng trong nhà thờ. Bên ngoài, các thành viên thiện nguyện không cùng Công giáo lo bảo vệ, giữ xe trật tự… không quản thù lao.

Cha chánh xứ Tôma Maria đang ấp ủ một dự án lớn: Xây dựng ngôi thánh đường và nhà sinh hoạt khang trang hơn cho cộng đoàn giáo xứ Bình Minh. Đó là một dự án đầy ý nghĩa trong bối cảnh Giáo hội đang hướng về cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Nhưng trên hết, như ngài thường mời gọi cộng đoàn và anh chị em trong gia đình Don Bosco của mình: Hãy biểu lộ lòng sùng kính và luôn tín thác vào Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top