Gx. Bình Đông: Mừng bổn mạng

Gx. Bình Đông: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Chúa nhật ngày 03 tháng 7 năm 2011, giáo xứ Bình Đông đã long trọng tổ chức lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của giáo xứ, cũng là ngày giáo xứ thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể.

Ngay sau Thánh lễ sáng, cha chánh xứ đã đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn giáo xứ thay phiên nhau chầu Thánh Thể cho đến 16 giờ.

Thánh lễ mừng bổn mạng được tổ chức long trọng lúc 17 giờ với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn giáo xứ, quý chức Hội đồng Mục vụ các giáo xứ bạn. Đồng tế với cha chánh xứ Giuse là cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, chánh xứ Bùi Môn, là linh mục gốc Bình Đông.

Tham dự lễ bổn mạng giáo xứ còn có đại diện chính quyền Quận 8, chính quyền hai phường 15 và 16 là địa giới hành chánh của giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, cha chánh xứ Giuse đã minh họa rõ nét hình ảnh nhân từ, khoan dung và giàu lòng thương xót của Thánh Tâm Chúa. Ngài nhấn mạnh: Giáo xứ Bình Đông đã nhận Thánh Tâm Chúa làm bổn mạng, thì càng phải làm sao cho khuôn mặt Chúa sáng lên bằng đời sống bác ái, yêu thương, để có thể giới thiệu Chúa cho những người lương dân sống chung quanh chúng ta.

Xin được nói thêm, giáo xứ Bình Đông nằm trên địa bàn hai Phường 15 và 16 Quận 8 với dân số trên 60 ngàn, trong khi người Công giáo chỉ có khoảng ba ngàn. Vì vậy, cha chánh xứ Giuse rất quan tâm đến việc truyền giáo, ngài đã thành lập Ban Truyền giáo và ủy thác cho chị bề trên Tu Hội trong giáo xứ phụ trách, với sự cộng tác của các đoàn thể trong giáo xứ. Ngài còn là cha Linh hướng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo hạt Bình An nên rất quan tâm và đã tổ chức việc Tôn Vương Thánh Tâm Chúa tại các gia đình trong giáo xứ và giáo hạt.
Buổi lễ kết thúc trong bầu không khí hân hoan. Với giáo dân Bình Đông thì dây là ngày hội của giáo xứ.

Sau Thánh lễ, cha xứ, quý khách và cộng đoàn giáo xứ cùng quây quần trong hội trường giáo xứ dự tiệc liên hoan, và thưởng thức chương trình văn nghệ do giới trẻ của giáo xứ thực hiện. Đặc biệt nhất trong chương trình văn nghệ là tiết mục diễn ca “năm cô khờ dại và năm cô khôn ngoan” lấy ý tưởng trong Tin Mừng Thánh Matthêu, do nhà thiết kế thời trang Quốc Tuấn, em ruột của cha chánh xứ Giuse đạo diễn và giàn dựng.

Top