Gx. Bình Đông: Lễ dâng Chúa Giêsu vào Đền thánh

Gx. Bình Đông: Lễ dâng Chúa Giêsu vào Đền thánh

WGPSG -- Làm sao để con mình thành công và thành nhân? Điều này chỉ có được khi chúng ta để cho Chúa làm chủ cuộc đời của mình và của con cái.

Theo lệ thường, ngày Lễ dâng Chúa Giêsu vào Đền thánh là dịp để giáo xứ chúc lành cho trẻ em. Năm nay, cha chánh xứ đã quyết định dâng Thánh lễ ngoại thường lúc 16g30 dành riêng cho trẻ em.

Ngay từ 16g, nhiều gia đình đã vào trong nhà thờ và ổn định chỗ ngồi. Ngày hôm nay, không khí tĩnh lặng của nhà thờ mất đi, thay vào đó là những giọng nói bi bô, những tiếng khóc đòi ăn của các em bé: một sự “ồn ào thánh thiện”.

Cha chánh xứ Giuse đã dâng Thánh lễ trong bầu khí như thế để cầu cho các em được bình an. Trong phần hiệp lễ, các em cùng đi với bố mẹ để cha chánh xứ đặt tay chúc lành. Cuối Thánh lễ là phần làm phép nến, và sau cùng là phát quà cho các em như một sự thể hiện sự quan tâm của giáo xứ đến việc chăm sóc những mầm non của Giáo Hội.

Trong phần bài giảng, cha chánh xứ đã kể một câu chuyện về cách giáo dục theo cùng một khuôn của cô gà mái đối với các loại gia cầm khác để nêu lên một cảnh báo về lối giáo dục nhiều tác hại: Áp đặt ước muốn của cha mẹ lên người con, chỉ dùng một khuôn mẫu cho nhiều đứa con, bao bọc con quá kỹ. Chính điều này sẽ làm thui chột khả năng Chúa đã ban cho con cái mình. Thiết nghĩ đó cũng là thao thức của các bậc cha mẹ: Làm sao để con mình thành công và thành nhân. Điều này chỉ có được khi chúng ta để cho Chúa làm chủ cuộc đời mình và của con cái mình. Ước mong mỗi bậc cha mẹ luôn được ơn khôn ngoan để biết giáo dục con cái mình theo thánh ý Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top