Gx. Bình Đông: Lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần

Gx. Bình Đông: Lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Chúa nhật 31-7-2011, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Giáo phận Sàigòn đã về thăm mục vụ giáo xứ Bình Đông và ban bí tích Thêm Sức cho 52 em thiếu nhi và 44 tân tòng.

Đúng 8 giờ 30, cha xứ, Hội đồng Mục vụ, cộng đoàn giáo xứ và các anh chị em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hân hoan chào đón Đức Hồng y bằng một nghi thức trang trọng nhất.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 9 giờ, Hội đồng Mục vụ và các anh chị em lãnh bí tích Thêm Sức rước Đức Hồng y và đoàn đồng tế vào nhà thờ.

Trong phần giảng lễ, Đức Hồng y đã nhấn mạnh về xu hướng đổi mới trong Giáo hội; ngài nói rằng đổi mới theo quan điểm của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI không phải là thay đổi mà là làm phong phú thêm mọi lãnh vực trong đời sống Giáo hội.

Sau lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, Đức Hồng y đã ban bí tích Thêm Sức cho 96 người, trẻ nhất là 11 tuổi, lớn nhất là 60 tuổi. Cộng đoàn giáo xứ đã sốt sắng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ tràn đầy trên giáo xứ, cách riêng trên những người hôm nay lãnh nhận bí tích Thêm Sức, để tất cả mọi người hết lòng trung thành phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội trong mọi hoàn cảnh.

Cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Vicentê Trần Văn Khải đã đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm tạ Đức Hồng y và nguyện chúc ngài luôn được an khang trường thọ. Ông cũng kính báo cáo với ngài về tình hình của giáo xứ, nổi bật là công tác truyền giáo và sinh hoạt đạo đức của các đoàn thể trong giáo xứ vào những năm gần đây.

Trong phần huấn từ, Đức Hồng y bày tỏ sự vui mừng và hài lòng bởi những kết quả mà giáo xứ đã đạt được. Ngài khích lệ cộng đoàn giáo xứ hãy luôn sống tâm tình cầu nguyện, tín thác vào Chúa theo gương Đức Chân Phước Gioan Phaolô II.

Buổi lễ kết thúc lúc 10giờ30 cùng ngày, trong tâm tình cảm mến và tri ân vị chủ chăn giáo phận của cộng đoàn giáo xứ Bình Đông.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top