Gx. Bình Đông: Kỷ niệm ngày lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy 24.07.2011

Gx. Bình Đông: Kỷ niệm ngày lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy 24.07.2011

WGPSG -- Chiều Chúa nhật 24/7/2011, tại giáo xứ Bình Đông, sau khi kết thúc khóa Giáo lý Dự tòng, 26 học viên dự lễ tốt nghiệp không theo nghi thức thông thường, mà mang đậm màu sắc thánh thiêng và ân sủng.

Lúc 16g30, toàn thể học viên đã có mặt tại nhà thờ, nữ giới với áo dài trắng truyền thống, nam giới với áo sơ mi trắng trang trọng. Họ cùng với thân nhân nô nức mong chờ phút trọng đại thay đổi con người và cuộc đời họ.

Đúng 17g00, cha chánh xứ Giuse Nguyễn Quốc Thắng và cộng đoàn giáo xứ đã trân trọng đón rước họ vào thánh đường.

Trong không khí trang trọng của lễ Chúa nhật XVII TN, sau bài Tin Mừng và chia sẻ của cha xứ, 26 học viên dự tòng đã được lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, chính thức trở thành con cái Chúa và hòa nhập vào cộng đoàn Dân Chúa.

Cuối Thánh lễ, đại diện các tân tòng đã dâng lời cảm tạ cha xứ và anh chị phụ trách luôn quan tâm hướng dẫn, tận tâm giảng dạy và tạo mọi điều kiện để anh chị em tìm hiểu về Chúa và củng cố đức tin.

Lớp học do Ban Truyền giáo của giáo xứ phụ trách, dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ Giuse và chị Anna Phan Thị Ngọc Tân, là tu sĩ gốc Bình Đông làm Trưởng ban.

Giáo xứ Bình Đông mỗi năm tổ chức hai lớp Giáo lý Dự tòng và hai lớp Giáo lý Hôn nhân chính quy, ngoài ra giáo xứ còn tổ chức dạy riêng cho những người bị ngăn trở không có điều kiện học tập trung.

Trong ba năm qua khoảng 180 người đã được rửa tội và gia nhập vào đại gia đình giáo xứ.

Top