Gx. Bình An Thượng: Xuân Nhâm Thìn 2012

Gx. Bình An Thượng: Xuân Nhâm Thìn 2012

WGPSG -- Hòa trong không khí đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Gx. Bình An Thượng đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt là việc cử hành các Thánh lễ trong ba ngày 23 đến 26/01/2012 (nhằm mùng 1, 2, 3 Tết). Ngoài ra, cha chính xứ và cha phụ tá còn tổ chức hội chợ vui Xuân từ ngày 24-27/01/2012 (nhằm mùng 2 – mùng 5 Tết) tại khuôn viên giáo xứ.

Năm nay, giáo xứ được trang trí khá đẹp, nào là những cây hoa mai, hoa đào, hoa lan, hoa cúc, hoa trạng nguyên… đủ màu sắc được bố trí và trang hoàng khéo léo tạo thành những khung cảnh lãng mạn, đẹp mắt. Ngoài ra, còn có một chiếc thuyền chở người và hoa quả các loại, gợi cho chúng ta nghĩ đến hình ảnh mua bán tấp nập ở những bến sông trong những ngày giáp Tết. Một ngôi nhà lá với một gia đình nông dân đang chuẩn bị đón Tết với nồi bánh Tét đang được nấu trên ngọn lửa rực hồng… Tất cả tạo nên một bầu khí vui tươi, thân thiện, ấm áp và là điểm dừng lý tưởng để mọi người chụp những tấm hình kỷ niệm trong những ngày đầu Xuân.

Trong các Thánh lễ ba ngày đầu năm, mỗi Thánh lễ đều có ý nghĩa riêng. Mọi người đến tham dự rất đông đủ và sốt sắng.

Thánh lễ Mùng 1 Tết (23/01/2012): Cầu bình an cho năm mới

Trong Thánh lễ, cha chính xứ, cha phụ tá và cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho một năm qua được bình an, đồng thời cầu xin Thiên Chúa ban cho năm Nhâm Thìn này mọi người được bình an, mạnh khỏe; giáo xứ, giáo hội được thăng tiến hơn trong đức tin; xã hội, đất nước ngày một phát triển.

Cha chính xứ gửi lời chúc Tết đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Cha mến chúc mọi người một năm mới tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý, hạnh phúc và bình an…

Mỗi người đi tham dự Thánh lễ sẽ được lấy một lộc thánh, trong đó có một câu Lời Chúa nhằm gợi ý cho mỗi người sống tốt hơn trong năm mới.

Thánh lễ Mùng 2 Tết (24/01/2012): Kính nhớ tổ tiên ông bà cha mẹ

Thánh lễ hôm nay Giáo hội cử hành để kính nhớ tổ tiên ông bà cha mẹ - những người đã có công sinh thành dưỡng dục chúng ta nên người. Trong bài giảng, cha phụ tá đã nhắc nhớ những người con cháu là phải luôn biết sống hiếu thảo với ông bà cha mẹ ngay từ bây giờ, trong những giây phút hiện tại, chứ đừng để dành đến sau này thì sẽ muộn mất, lúc đó có hối hận cũng không còn kịp nữa…

Sau bài giảng là phần chúc tết các ông bà, cha chính xứ gửi lời chúc tuổi, kính chúc các ông bà năm mới dồi dào sức khỏe để sống vui vẻ với con cháu và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu… Cha cũng kính biếu các ông bà tấm hình Lòng Chúa Thương Xót và bức hình gia đình nhân dịp đầu năm mới. Sau đó, mọi người cùng nhau xem một video clip về một số hình ảnh người mẹ tảo tần nuôi con với lời bài hát “Lòng mẹ” (Nhạc sĩ: Y Vân). Một số người đã cảm động rơi nước mắt khi nghe những lời bài hát da diết, sâu lắng…

Thánh lễ Mùng 3 Tết (25/01/2012): Thánh hóa công ăn việc làm

Sau bài đọc phúc âm, cha phụ tá có đôi lời chia sẻ với cộng đoàn: “… Lao động là tốt đẹp. Điều này mời gọi mọi người đón nhận điều Thiên Chúa trao ban, đừng nên buồn vì công việc mình thấp kém hơn người khác mà nên tự hào vì mình đã góp phần xây dựng thế giới này tốt đẹp hơn, dù là những công việc nhỏ bé nhất. Nếu chỉ biết lo cho mình, ngại không dám phục vụ người khác, thì sẽ phải vào nơi tối tăm khóc lóc. Chúng ta được Thiên Chúa yêu thương chúc phúc, hãy tin tưởng Ngài, nhất là trong những đau khổ thất bại và cộng tác với Ngài trong việc xây dựng thế giới tốt đẹp và giàu tình thương từ chính những công việc của mỗi người chúng ta…”.

Tiếp đến là nghi thức làm phép các công cụ, dụng cụ làm việc. Các cha đi làm phép, rẩy nước thánh lên các dụng cụ làm việc để xin Chúa thánh hóa và ban cho mọi người một năm mới làm việc thuận lợi và đạt được những kết quả tốt đẹp. Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục với phần đọc lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phần phụng vụ Thánh Thể.

Hội chợ vui Xuân Nhâm Thìn 2012: “Xuân Yêu Thương”

Hội chợ năm nay kéo dài từ ngày 24 – 27/01/2012 (nhằm mùng 2 – 5 Tết) và được tổ chức khá hoành tráng với nhiều gian hàng trò chơi hấp dẫn lý thú. Hội chợ được thực hiện nhằm gây quỹ cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Mỗi người tham dự sẽ phải mua vé ở quầy bán vé, mỗi vé trị giá 2.000đ. Sau đó, tùy trò chơi sẽ quy định cụ thể là cần bao nhiêu vé cho một lần chơi. Các trò chơi khá đa dạng như: ném lon, thảy vòng mặt kiếng, săn rồng tìm ngọc, ôm ấp, cao bồi săn vịt, chuột bạch, thả bi, thử tài ném banh, đu quay, thú nhún, nhà banh… Mỗi trò chơi có sức hấp dẫn và nét hay riêng. Trò chơi “ném banh” cần có độ chính xác và lực ném phải mạnh. Trò chơi chuột bạch thì phần lớn dựa vào sự may mắn, riêng “nhà banh” thì lúc nào cũng đông các em thiếu nhi vào chơi. Ngoài ra, trò chơi đi xe lửa do cha chính xứ làm tài xế thì lúc nào cũng thu hút đông đảo mọi người tham gia. Khuôn viên nhà thờ được trang khí khá đẹp, đủ màu sắc, còn gì thú vị hơn khi ngồi trên xe lửa đi tham quan hai vòng quanh nhà thờ? Thật là vui!

Vào ngày cuối cùng của hội chợ, tức ngày 27/01/2012 (mùng 5 Tết), giáo xứ còn có chương trình quay số trúng thưởng. Việc tham gia khá đơn giản. Mỗi người sẽ mua “vé ủng hộ quỹ thiếu nhi”. Mỗi số trị giá 5.000đ. Ai mua ủng hộ bao nhiêu tiền thì tương ứng với bấy nhiêu số được ghi trên vé. Mỗi số sẽ là một dãy số gồm 5 chữ số. Sẽ có 5 em quay số, số trúng thưởng sẽ là các số ngẫu nhiên lấy từ các lồng cầu. Cơ cấu giải thưởng năm nay rất hấp dẫn: giải đặc biệt là một chiếc xe máy SYM, giải nhất là tivi màn hình phẳng Sony 32 inch, giải nhì là tủ lạnh Sanyo, giải ba là máy giặt Sanyo và còn có điện thoại, máy chụp hình, quạt máy… Không khí lúc quay số thật hồi hộp, không biết sẽ là số nào trúng thưởng đây? Và giải đặc biệt năm nay thuộc về ai may mắn sở hữu vé có con số “16748”.

Kết thúc chương trình quay số cũng là khép lại hội chợ vui Xuân Nhâm Thìn, ông Trương Soát xin thay lời cộng đoàn gửi lời cám ơn đến cha chính xứ, cha phụ tá, quý chức, các bà mẹ Công giáo, các anh chị giáo lý viên, giới trẻ, hội Junior và các hội đoàn khác đã tổ chức hội chợ, giúp cho mọi người có cơ hội đi chơi dịp Xuân cũng như tạo quỹ cho các em thiếu nhi. Thật là có ý nghĩa! Ông cũng gửi lời cám ơn mọi người đã ủng hộ và chơi rất nhiệt tình trong những ngày qua. Xin chào và hẹn gặp lại vào Xuân năm sau…

Thế là những ngày Xuân cũng dần trôi qua, nhưng với những ai đã đến và tham dự Thánh lễ cũng như tham gia hội chợ, ắt hẳn sẽ có những kỷ niệm vui, khó quên. Giáo xứ chúng con xin tạ ơn Chúa vì đã ban nhiều hồng ân cho chúng con trong năm qua cũng như trong những ngày đầu Xuân vừa qua. Nguyện xin Chúa tiếp tục đồng hành và hướng dẫn chúng con trên những bước đường sắp tới trong năm mới này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top